Khơi dậy tình yêu quê hương, biên giới, hải đảo

Mỹ Hằng| 16/11/2015 14:23

Sau 2 năm thực hiện cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo” do Trung ương Đoàn phát động, đoàn viên, thanh niên huyện Tuy Đức đã có nhiều hoạt động thiết thực, chung sức gìn giữ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

ADQuảng cáo

Ngay khi phát động, Huyện đoàn đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, triển khai sâu rộng tới các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội, với nhiều hình thức phong phú như tổ chức diễn đàn, tọa đàm, giáo dục truyền thống, sinh hoạt định kỳ, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao…

Hội thi “Tiếng hát biển đảo quê hương” góp phần khơi dậy tình yêu quê hương, biên giới, hải đảo trong tuổi trẻ

Trên cơ sở đó, các cơ sở đoàn vận dụng linh hoạt vào việc đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chủ quyền biên giới, biển đảo, nhiệm vụ quốc phòng an ninh. Qua đó, đoàn viên thanh niên hiểu biết sâu sắc và tham gia có hiệu quả các hoạt động hướng về đồng bào, chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo xa xôi.

Các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”, giúp đỡ, hỏi thăm, tặng quà các gia đình chính sách, thân nhân chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo cũng được chú trọng thực hiện.

Trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè hàng năm, Huyện đoàn đều tổ chức thành lập các đội tình nguyện chuyên sâu “chi viện” cho các xã biên giới để tổ chức các hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức về bảo vệ chủ quyền biên giới, xây dựng đời sống văn hóa mới, xóa mù chữ, các hủ tục lạc hậu, góp phần tích cực vào chương trình xóa đói, giảm nghèo tại địa phương. Nổi bật trong các công trình, phần việc hưởng ứng cuộc vận động chính là trực tiếp, hoặc phối hợp tổ chức nhiều chương trình đầy ý nghĩa như: Tuổi trẻ Tuy Đức chung tay xây dựng nông thôn mới, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong đoàn viên, thanh niên…

ADQuảng cáo

Trong chuỗi hoạt động hướng về biên giới, hải đảo, Huyện đoàn còn phối hợp với các đồn biên phòng tổ chức chương trình “sinh nhật chiến sĩ”, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên địa phương cùng tham gia. Trong năm 2015, Huyện đoàn đăng cai tổ chức thành công Hội thi “Tiếng hát biển đảo quê hương”, với sự tham gia của các cơ sở đoàn trên địa bàn tỉnh.

Các cơ sở đoàn còn tổ chức quyên góp tiền, tặng quà, viết thư thăm hỏi các chiến sĩ đang đóng quân nơi biên giới, hải đảo cũng như phối hợp với các đơn vị từ thiện ở TP. Hồ Chí Minh tặng quà 100 hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số; tặng 1.270 suất quà, 1.000 đôi dép, sách vở, bút và hàng trăm suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; ra quân phát quang, dọn vệ sinh xung quanh đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.  

Có thể thấy, với nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa đã góp phần khơi dậy trong đoàn viên, thanh niên tình yêu quê hương, biên giới, hải đảo, tinh thần chung sức bảo vệ biên giới cũng như trách nhiệm đối với vận mệnh của Tổ quốc.

Điểu Lực ở bon Bu Gia, xã Quảng Trực chia sẻ: “Cuộc vận động mang nhiều ý nghĩa đặc biệt, giúp tuổi trẻ chúng tôi nâng cao nhận thức, cùng chung tay hành động, góp một phần công sức xây dựng và bảo vệ biên giới, hải đảo”.

Còn Nguyễn Văn Hùng ở thôn 7, xã Đắk Búk So thì cho rằng: “Qua cuộc vận động, tôi có điều kiện được rèn luyện, trưởng thành và thể hiện tình yêu với biên giới, hải đảo. Chúng tôi đều mong rằng, trong thời gian tới, Huyện đoàn sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều chương trình ý nghĩa để tập trung nhiều nguồn lực xây dựng và bảo vệ biên giới, hải đảo bền vững và phát triển về mọi mặt”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khơi dậy tình yêu quê hương, biên giới, hải đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO