Tiếng nói của người dân xung quanh vụ Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng biển Việt Nam

P.V| 29/05/2014 10:02

Bà Vòng Mộng Kiều, người Việt gốc Hoa trú tại thôn Tân Lợi, xã Đắk Ru:

ADQuảng cáo

Lịch sử quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc là rất tốt đẹp. Thế nhưng, với bản chất ngang tàng, bành trướng, muốn cho thế giới biết mình là nước lớn, nên Trung Quốc đã đạp lên mối quan hệ tốt đẹp đó và đang cố tình tạo ra tình huống chiến tranh với Việt Nam. Tôi tin tưởng rằng, Đảng và Nhà nước ta sẽ có những đối sách phù hợp, sáng suốt để đối phó với Trung Quốc mà không dẫn đến xung đột vũ lực.

Bà Vòng Mộng Kiều khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam. Ảnh: S.V

Ông Mạc Quý Cương, trú tại xã Đắk Wer:

Điều mà cộng đồng người Việt gốc Hoa mong muốn nhất hiện nay là Chính phủ Trung Quốc phải rút ngay giàn khoan HD 981 ra khỏi lãnh thổ của Việt Nam để giữ vững mỗi quan hệ gắn bó giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Trung Hoa, đồng thời cũng tháo gỡ được những băn khoăn lo lắng cho cộng đồng người Việt gốc Hoa. Chúng ta hãy cùng nhau tháo gỡ những vướng mắc bằng con đường ngoại giao, dựa trên mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước và hãy cùng nhau chung sống trong hòa bình, hợp tác, tôn trọng lẫn nhau.

ADQuảng cáo

Ông Nguyễn Công Dũng, Trưởng Công an xã Trúc Sơn:

Sau khi nhận được chỉ thị các cấp, lực lượng công an xã đã tiến hành kiểm tra, rà soát lại số hộ, số khẩu người Hoa hiện đang sinh sống tại địa bàn. Hiện tại, ngoài công tác tuyên truyền thông qua các buổi họp thôn, bon, lực lượng công an xã còn trực tiếp xuống tận các gia đình người Hoa để vận động, nhằm giúp họ nhận thức đúng đắn, không hoang mang và yên tâm lao động sản xuất.

Bà Phùn A Kíu, ở thôn 1, xã Trúc Sơn:

Gia đình tôi là người Việt gốc Hoa sinh sống, sản xuất trên địa bàn xã Trúc Sơn đã từ nhiều năm nay. Sau khi vụ việc Trung Quốc đặt giàn khoan HD 981 trái phép trên vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam, gia đình tôi luôn được sự quan tâm của chính quyền, người dân tại đây nên rất yên tâm để sản xuất, buôn bán. Theo tôi, việc Trung Quốc cố tình vi phạm chủ quyền của Việt Nam là hành động hoàn toàn sai trái. Tôi luôn mong muốn có một thế giới bình yên, không vì quyền lợi của một nước mà phá tan hoà bình của nhân loại. Vì vậy, những người Hoa như chúng tôi luôn ủng hộ và nhất quán với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếng nói của người dân xung quanh vụ Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng biển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO