Xã đảo Long Sơn

Thùy Dương (g/t)| 07/07/2017 09:51

Xã đảo Long Sơn, TP. Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) từ lâu nổi tiếng bởi còn giữ nhiều nét đẹp thiên nhiên. Đảo Long Sơn có rừng nứa xanh biếc được ví như “con rồng xanh” của Vũng Tàu.

ADQuảng cáo

Sở dĩ có tên Long Sơn là do hình dáng trông từ xa đảo giống như một con rồng xanh khổng lồ đang phơi mình trên sóng biển. Địa thế Long Sơn từ lâu là một vùng hải cảng quan trọng, cửa ngõ mở ra biển Đông. Nơi đây có vùng biển rộng và khá sâu, thủy triều lên hàng ngày, khí hậu ôn hòa và ít có bão.

Những mái nhà tại khu nhà cổ

Đảo Long Sơn còn nhiều công trình kiến trúc cổ, lưu giữ những phong tục tập quán xưa khá độc đáo. Di tích Nhà Lớn là một địa điểm đặc biệt trên đảo, năm 1991 đã được công nhận là Di tích văn hóa lịch sử cấp quốc gia. Nhà Lớn Long Sơn còn gọi đền Ông Trần, là một quần thể kiến trúc cổ bề thế, uy nghi. Nhà Lớn là nơi tập trung sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng của người dân trên đảo. Khu nhà là một tập hợp nhiều công trình như dãy nhà phố, chợ, lầu dài, nhà máy đèn...

ADQuảng cáo

Người dân thu hoạch hàu

Đảo Long Sơn có hệ sinh thái rất đa dạng. Đỉnh núi chỗ rộng nhất khoảng 2 km, có nhiều cột đá vươn lên trời và nhiều hòn đá hình thù kỳ lạ. Núi có 3 đỉnh: Đỉnh Bà Trao cao 138 m, đỉnh Hố Rồng cao 120 m và đỉnh Hố Vông cao 100 m. Từ các đỉnh có thể nhìn thấy biển rộng mênh mông và thành phố Vũng Tàu xinh đẹp. Dưới chân núi là khu rừng sác đặc trưng của vùng đất ngập mặn với nhiều loài hải sản phong phú. Trên đảo còn có một hồ nước ngọt rộng lớn. Khu vực này vẫn còn những cây to, có tuổi thọ hàng trăm năm.

Một góc làng chài Long Sơn

Người dân xã đảo hiền hòa, hiếu khách, xưa sống chủ yếu bằng nghề đi biển, làm muối, nay ngoài làm ruộng, làm muối, người dân nơi đây còn sống bằng nghề nuôi hàu, cá bè, làm du lịch và chế biến hải sản.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã đảo Long Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO