• Kiểm tra - Ðộng lực nâng cao hiệu quả cải cách hành chính
  • 08:50 12/01/2023
  • Thời gian qua, công tác cải cách hành chính (CCHC) đã được các cấp, ngành quan tâm chỉ đạo quyết liệt, nên đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên cả 6 nội dung CCHC. Một phần hiệu quả CCHC là nhờ đẩy mạnh công tác kiểm tra.
  • Người dân hài lòng về giải quyết TTHC của Thanh tra tỉnh
  • 08:49 12/01/2023
  • Thanh tra tỉnh Đắk Nông vừa tiến hành khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của các tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) năm 2022 của đơn vị. Kết quả cho thấy, hầu hết tổ chức, cá nhân đều hài lòng về quá trình giải quyết TTHC của Thanh tra tỉnh.
  • Gia Nghĩa, Ðắk Glong còn gây phiền hà về thủ tục đất
  • 08:31 05/12/2022
  • Nhiều người dân không hài lòng về thái độ phục vụ của cán bộ, công chức trong lĩnh vực giải quyết thủ tục đất tại Gia Nghĩa và Đắk Glong. Thậm chí, có trường hợp còn gây phiền hà, sách nhiễu, có dấu hiệu tiêu cực.
  • Tuy Ðức trễ hẹn 100% thủ tục tư pháp - hộ tịch
  • 09:25 25/10/2022
  • Theo Sở Nội vụ, Đoàn kiểm tra liên ngành cải cách hành chính của UBND tỉnh Đắk Nông vừa phát hiện 100% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính liên quan lĩnh vực tư pháp - hộ tịch của huyện Tuy Đức bị trễ hẹn đối với người dân. Ngoài ra, 37,63% hồ sơ về lĩnh lực đất đai của huyện này cũng trễ hẹn.
  • Sử dụng dịch vụ công mức độ 3, 4 còn hạn chế
  • 08:31 13/10/2022
  • Cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, 4 là một nội dung quan trọng trong tiến trình cải cách hành chính (CCHC). Dù vậy, tỷ lệ sử dụng DVCTT các mức độ này ở Đắk Nông vẫn còn hạn chế. Thậm chí nhiều sở, ngành, địa phương đến nay vẫn chưa phát sinh hồ sơ thông qua DVCTT.
  • Ðắk Nông có 56 điểm nhận hồ sơ TTHC trực tuyến mức độ 3
  • 08:30 13/10/2022
  • Trên địa bàn tỉnh Đắk Nông hiện có 56 điểm dịch vụ bưu điện tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trực tuyến mức độ 3. Tỉnh đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, tất cả các điểm bưu điện đều phục vụ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.
  • Nỗ lực tăng tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích
  • 08:46 30/08/2022
  • Không phải đến trụ sở cơ quan Nhà nước hoặc Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp nhưng vẫn có thể gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) là một trong những lợi ích thiết thực khi đăng ký sử dụng dịch vụ bưu chính công ích (BCCI).
  • Nâng cao trình độ áp dụng công nghệ thông tin cho cán bộ cấp xã
  • 08:45 30/08/2022
  • Theo Sở Nội vụ, toàn tỉnh Đắk Nông có 1.528 cán bộ, công chức cấp xã, phường, thị trấn; trong đó, có hơn 75% cán bộ, công chức cấp xã được đào tạo nâng cao trình độ áp dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.
  • Công tác kiểm tra góp phần cải thiện chỉ số cải cách hành chính
  • 08:45 20/07/2022
  • Năm 2021, chỉ số cải cách hành chính (CCHC) tỉnh Đắk Nông tăng 10 bậc, từ vị trí 51 ở năm 2020 lên vị trí 41. Điều này cho thấy sự nỗ lực, quyết tâm của tỉnh trong CCHC. Trong đó, việc tăng cường kiểm tra để kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc là một trong những giải pháp hiệu quả, góp phần cải thiện chỉ số CCHC.
  • Đẩy mạnh cải cách hành chính – Lành mạnh hóa môi trường đầu tư
  • 11:07 07/07/2022
  • Năm 2021, Đắk Nông được cộng đồng doanh nghiệp, người dân ghi nhận những nỗ lực cải cách trong môi trường hành chính công từ cấp tỉnh đến các huyện, thành phố. Nỗ lực này đã góp phần tác động tích cực đến môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh ngay trong nội tại các sở, ngành, huyện, thành phố.