TP. Gia Nghĩa đã nhận diện các tồn tại, hạn chế trong giải quyết thủ tục hành chính và đề ra các giải pháp khắc phục, nhằm phục vụ người dân một cách chu đáo, hiệu quả.
Thời gian qua, công tác cải cách hành chính (CCHC) đã được các cấp, ngành quan tâm chỉ đạo quyết liệt, nên đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên cả 6 nội dung CCHC. Một phần hiệu quả CCHC là nhờ đẩy mạnh công tác kiểm tra.
Thanh tra tỉnh Đắk Nông vừa tiến hành khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của các tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) năm 2022 của đơn vị. Kết quả cho thấy, hầu hết tổ chức, cá nhân đều hài lòng về quá trình giải quyết TTHC của Thanh tra tỉnh.
Toàn huyện Tuy Đức hiện có 167 cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục chưa được chi trả chế độ trợ cấp khi nhận công tác tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông vừa tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu về cải cách hành chính”. Đây là cơ quan quản lý nhà nước cấp sở đầu tiên trên địa bàn tỉnh tổ chức cho cán bộ, công chức trong đơn vị thi tìm hiểu về công tác cải cách hành chính (CCHC).
Nhiều người dân không hài lòng về thái độ phục vụ của cán bộ, công chức trong lĩnh vực giải quyết thủ tục đất tại Gia Nghĩa và Đắk Glong. Thậm chí, có trường hợp còn gây phiền hà, sách nhiễu, có dấu hiệu tiêu cực.
Mới đây, Đoàn kiểm tra liên ngành công tác cải cách hành chính (CCHC) tỉnh đã tiến hành kiểm tra tại một số cơ quan, đơn vị ở Tuy Đức. Kết quả cho thấy, Tuy Đức còn nhiều tồn tại trong công tác CCHC cần được khắc phục, xử lý.
Theo Sở Nội vụ, Đoàn kiểm tra liên ngành cải cách hành chính của UBND tỉnh Đắk Nông vừa phát hiện 100% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính liên quan lĩnh vực tư pháp - hộ tịch của huyện Tuy Đức bị trễ hẹn đối với người dân. Ngoài ra, 37,63% hồ sơ về lĩnh lực đất đai của huyện này cũng trễ hẹn.
Cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, 4 là một nội dung quan trọng trong tiến trình cải cách hành chính (CCHC). Dù vậy, tỷ lệ sử dụng DVCTT các mức độ này ở Đắk Nông vẫn còn hạn chế. Thậm chí nhiều sở, ngành, địa phương đến nay vẫn chưa phát sinh hồ sơ thông qua DVCTT.
Trên địa bàn tỉnh Đắk Nông hiện có 56 điểm dịch vụ bưu điện tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trực tuyến mức độ 3. Tỉnh đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, tất cả các điểm bưu điện đều phục vụ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.
Theo Sở Y tế, toàn tỉnh có 3/9 cơ sở khám, chữa bệnh đã áp dụng thanh toán viện phí không dùng tiền mặt gồm: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, Trung tâm Y tế huyện Đắk Glong và Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp.
Theo thống kê của Sở TT-TT Đắk Nông, trên địa bàn tỉnh có 68,4% cơ quan, đơn vị hành chính cấp tỉnh và cấp huyện, thành phố niêm yết thủ tục hành chính (TTHC )bằng mã QR.
Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh vừa ký Nghị quyết số 131/NQ-CP của Chính phủ về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh vừa ký Quyết định số 1085/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022-2025.
Không phải đến trụ sở cơ quan Nhà nước hoặc Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp nhưng vẫn có thể gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) là một trong những lợi ích thiết thực khi đăng ký sử dụng dịch vụ bưu chính công ích (BCCI).
Từ tháng 8 đến 10/2022, UBND huyện Đắk Glong sẽ tổ chức khảo sát sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).
Theo Sở Nội vụ, toàn tỉnh Đắk Nông có 1.528 cán bộ, công chức cấp xã, phường, thị trấn; trong đó, có hơn 75% cán bộ, công chức cấp xã được đào tạo nâng cao trình độ áp dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.
Thực hiện Đề án “Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC)” của Chính phủ, năm 2022, tỉnh Đắk Nông phấn đấu sẽ số hóa được 50% hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC tại Bộ phận một cửa (BPMC) cấp huyện và 30% BPMC cấp xã.
Năm 2021, chỉ số cải cách hành chính (CCHC) tỉnh Đắk Nông tăng 10 bậc, từ vị trí 51 ở năm 2020 lên vị trí 41. Điều này cho thấy sự nỗ lực, quyết tâm của tỉnh trong CCHC. Trong đó, việc tăng cường kiểm tra để kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc là một trong những giải pháp hiệu quả, góp phần cải thiện chỉ số CCHC.
Năm 2021, Đắk Nông được cộng đồng doanh nghiệp, người dân ghi nhận những nỗ lực cải cách trong môi trường hành chính công từ cấp tỉnh đến các huyện, thành phố. Nỗ lực này đã góp phần tác động tích cực đến môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh ngay trong nội tại các sở, ngành, huyện, thành phố.