Chư Jút: Các cơ quan chức năng đã phục vụ dân tốt hơn

Văn Trọng| 14/09/2012 15:31

Theo ông Trương Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Jút, thời gian qua, UBND huyện và các cơ quan, ban ngành đã xây dựng quy chế làm việc, nâng cao hiệu quả công tác, thành lập tổ “một cửa” để giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến một số lĩnh vực...

ADQuảng cáo

Theo ông Trương Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Jút, thời gian qua, UBND huyện và các cơ quan, ban ngành đã xây dựng quy chế làm việc, nâng cao hiệu quả công tác, thành lập tổ “một cửa” để giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến một số lĩnh vực. Qua đó, các thủ tục hành chính được thực hiện kịp thời, đúng pháp luật, tiết kiệm thời gian đi lại và hạn chế phiền hà cho dân.

Huyện đã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, nguồn nhân lực để xây dựng và đưa vào áp dụng cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” tại các đơn vị hành chính trực thuộc. Đến nay, trên toàn huyện, các đơn vị hành chính cấp huyện, xã, thị trấn đã áp dụng mô hình “một cửa” vào giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân.

Bộ phận một cửa ở nhiều đơn vị đã phát huy được tính công khai, dân chủ, rút ngắn được thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, doanh nghiệp, được đông đảo người dân hưởng ứng. Đồng thời, huyện cũng đã chọn 7 xã, thị trấn trên địa bàn huyện triển khai thực hiện cơ chế “một cửa liên thông”. Đây được xem là bước đột phá nhằm tạo đà trong việc tiến tới xây dựng nền hành chính tiện ích, hiện đại, hướng mạnh về quyền lợi của người dân.

ADQuảng cáo

Ông Nguyễn Trọng Sơn, Chủ tịch UBND thị trấn Ea T’ling cho biết: Việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính đã tạo nên những chuyển biến tích cực. Đó là, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công chức trong giải quyết các thủ tục hành chính được nâng cao hơn; các tổ chức, công dân và doanh nghiệp cũng tin tưởng hơn với việc giải quyết công việc của cán bộ, giảm phiền hà, chi phí và thời gian đi lại cho bà con. Để phục vụ người dân ngày càng tốt hơn, tại UBND thị trấn đã có nhiều cách làm hay trong CCHC như: phân công lãnh đạo trực và giám sát tại bộ phận một cửa, họp rút kinh nghiệm hàng tháng… nhằm phục vụ dân tốt hơn.

Cũngtheo ông Trương Thanh Tùng, để hoạt động CCHC ngày càng đi vào nền nếp và đạt hiệu quả, trong thời gian tới, huyện sẽ thực hiện đồng bộ cải cách hành chính theo các nội dung: cải cách thể chế, cải cách tổ chức bộ máy hành chính, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; cải cách tài chính công, hiện đại hóa hành chính và thực hiện khâu đột phá là nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức có đủ năng lực phẩm chất, chú trọng việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức làm việc có chất lượng, hiệu quả, tất cả vì mục tiêu ngày càng phục vụ dân tốt hơn.

Có thể nói, với việc thực hiện tương đối đồng bộ các nội dung trong chương trình CCHC của huyện trong thời gian qua đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng phục vụ người dân; đồng thời, đây còn là động lực để huyện Chư Jút thực hiện thành công nhiều chỉ tiêu kinh tế – xã hội đề ra.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chư Jút: Các cơ quan chức năng đã phục vụ dân tốt hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO