Chương trình hợp tác chiến lược về viễn thông và CNTT giữa UBND tỉnh và VNPT Đắk Nông: Góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý và cải cách hành chính

Bảo Ngọc| 12/07/2016 09:55

Với tư cách là một doanh nghiệp viễn thông - công nghệ thông tin (VT-CNTT) chủ lực, bằng năng lực và kinh nghiệm của mình, thời gian qua, Tập đoàn VNPT (đơn vị được ủy quyền là VNPT Đắk Nông) đã phối hợp, hỗ trợ UBND tỉnh Đắk Nông triển khai có hiệu quả nhiều ứng dụng VT-CNTT và truyền thông. Qua đó góp phần đẩy mạnh phát triển ứng dụng CNTT, nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác quản lý, điều hành và cải cách hành chính (CCHC).

Việc phối hợp trên được cụ thể hóa bằng Thỏa thuận Hợp tác chiến lược về Viễn thông và Công nghệ thông tin giai đoạn 2016-2020 giữa hai đơn vị. Thỏa thuận này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc ứng dụng CNTT trong hoạt động, quản lý điều hành của tỉnh Đắk Nông.

Nhân viên kỹ thuật Trung tâm Điều hành thông tin kiểm tra hệ thống thông tin di động (BSC)

Theo đó, chương trình hợp tác được triển khai trên 5 lĩnh vực: Xây dựng hạ tầng VT-CNTT và truyền thông đáp ứng nhu cầu triển khai xây dựng chính quyền điện tử tỉnh Đắk Nông trong tiến trình xây dựng Chính phủ điện tử; Ứng dụng CNTT phục vụ công tác quản lý điều hành của tỉnh Đắk Nông và phục vụ người dân và doanh nghiệp; Xây dựng giải pháp tổng thể bảo đảm an toàn, an ninh thông tin, chính quyền điện tử; Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực VT-CNTT và truyền thông; Hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp CNTT.

Hệ thống thông tin điện tử của UBND tỉnh Đắk Nông ngày càng hoàn thiện, hiện đại, bảo đảm an toàn, an ninh và bảo mật, hướng tới nâng cao hiệu quả quản lý, giảm chi phí hoạt động. Qua đó, góp phần cải thiện thứ hạng về mức độ ứng dụng CNTT trong hoạt động của UBND tỉnh Đắk Nông năm 2016 và các năm tiếp theo.

Mục tiêu hợp tác là xây dựng hạ tầng VT-CNTT và truyền thông phục vụ công tác quản lý nhà nước của UBND tỉnh Đắk Nông; hướng tới một hệ thống chỉ đạo, điều hành công tác hiện đại, thống nhất trong hệ thống các cơ quan quản lý nhà nước từ tỉnh đến xã/phường.

Xây dựng, cung cấp, sử dụng và phát triển dịch vụ VT-CNTT nhằm phát huy mọi thế mạnh của VNPT trong việc phối hợp, hỗ trợ UBND tỉnh Đắk Nông triển khai ứng dụng VT-CNTT và truyền thông phục vụ cá nhân, tổ chức và người dân nhanh chóng, thuận tiện. Qua đó, nhằm góp phần đẩy mạnh phát triển ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác quản lý và cải cách hành chính (CCHC) tại tỉnh Đắk Nông.

Để chương trình hợp tác này thành hiện thực, VNPT sẽ phối hợp, hỗ trợ UBND tỉnh Đắk Nông khảo sát đánh giá tổng thể hiện trạng, nhu cầu về hạ tầng mạng truyền số liệu trong cơ quan quản lý nhà nước tỉnh Đắk Nông, các đơn vị trực thuộc UBND tỉnh và nhu cầu về lưu trữ dữ liệu để lập kế hoạch đầu tư xây dựng hạ tầng VT-CNTT tại UBND tỉnh Đắk Nông.

Song song với đó, VNPT cũng sẽ tư vấn, xây dựng, chuyển giao công nghệ các chương trình ứng dụng CNTT trong nội bộ công tác điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, đến các đơn vị trực thuộc của tỉnh Đắk Nông theo một kiến trúc nền tảng thống nhất để phát triển các phần mềm ứng dụng và dịch vụ công theo chuẩn nhất quán, tích hợp các ứng dụng có sẵn và bảo đảm kết nối với các ứng dụng chuyên ngành do Chính phủ triển khai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương trình hợp tác chiến lược về viễn thông và CNTT giữa UBND tỉnh và VNPT Đắk Nông: Góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý và cải cách hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO