Cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” hiện đại vẫn còn nhiều bất cập

Đ.D| 10/12/2015 09:02

Vừa qua, Sở Nội vụ đã triển khai đợt kiểm tra tình hình hoạt động tại bộ phận “một cửa”, “một cửa liên thông” hiện đại tại 5 huyện và 22 xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Kết quả kiểm tra cho thấy, đa số bộ phận “một cửa”, “một cửa liên thông” của các huyện, xã đã kiện toàn được nhân sự, đầu tư cơ sở vật chất như nhà làm việc, máy móc, thiết bị và ghế ngồi chờ theo quy định. Tình trạng chậm giờ giấc hành chính của cán bộ, chia lịch tiếp nhận hồ sơ các ngày trong tuần đã được chấn chỉnh.

Tuy nhiên, qua kiểm tra, đa phần bộ phận “một cửa”, “một cửa liên thông” tại các huyện, xã, thị trấn vẫn còn những bất cập.

Cụ thể, trong giải quyết hồ sơ, lĩnh vực địa chính, xây dựng mặc dù đã liên thông nhưng tỷ lệ hồ sơ trễ hẹn so với thời gian quy định là khá lớn. Lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội vẫn còn mang tính nửa vời, tức mới liên thông từ xã lên huyện còn cấp tỉnh vẫn chưa thực hiện nên gây khó khăn cho người dân trong quá trình thực hiện quy trình, thủ tục.

Đối với các đơn vị đã triển khai “một cửa” hiện đại, tại một số phòng, ban chức năng cấp huyện, các đơn vị chưa tuân thủ quy trình xử lý hồ sơ trên mạng nên đã xảy ra tình trạng trễ hẹn hoặc lỗi hồ sơ dẫn đến một số sai sót.

Trong lĩnh vực chứng thực lý lịch tư pháp, một số đơn vị thực hiện lưu thừa thành phần hồ sơ hoặc những trường hợp theo quy định không lưu hồ sơ bản sao khi chứng thực như hộ khẩu, chứng minh nhân dân… nhưng các đơn vị vẫn lưu bản sao là không đúng quy định.

Trước những hạn chế trên, Sở Nội vụ đang tổng hợp, tham mưu cho UBND tỉnh có biện pháp chấn chỉnh nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công tại các huyện, thị và xã, phường trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” hiện đại vẫn còn nhiều bất cập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO