Đắk Mil “chung tay” cải cách hành chính

Đ.D| 30/07/2014 09:50

Không còn dừng lại ở khẩu hiệu mà công tác cải cách hành chính (CCHC) của huyện Đắk Mil đã và đang được các đơn vị, địa phương “chung tay” thực hiện. Với sự vào cuộc khá đồng bộ và quyết liệt, nhiều lĩnh vực trong hành chính công trên địa bàn đang từng bước được cải thiện theo hướng đơn giản, hiệu quả, làm hài lòng nhiều người dân.

ADQuảng cáo

Trong vai người đến giao dịch hành chính tại bộ phận “một cửa” UBND huyện Đắk Mil, mặc dù với khoảng thời gian không nhiều nhưng chúng tôi cũng đã phần nào ghi nhận được những cử chỉ, hình ảnh đẹp của cán bộ nơi đây, cũng như sự hài lòng của người dân sau khi nhận kết quả giải quyết hồ sơ, giấy tờ.

Người dân đến giao dịch hành chính tại bộ phận “một cửa” huyện Đắk Mil

Nhiều người có vẻ rụt rè khi mới gặp cán bộ nhưng sau khi nộp hồ sơ, được bộ phận tiếp nhận niềm nở chào hỏi, mời ngồi vào hàng ghế chờ để chờ nhận lại kết quả, họ đã rất an tâm và tỏ ra tự nhiên hơn.

Chị Lê Thu Hà, một người dân ở xã Đắk Sắk (Đắk Mil), người đến công chứng giấy tờ tại bộ phận “một cửa” UBND huyện Đắk Mil cho biết: “Thông thường, tôi chỉ đến chứng thực hoặc giải quyết một số thủ tục ở cấp xã, rất ít khi lên cấp huyện nên khi đến đây có phần lo lắng. Mặc dù, không quen biết nhưng cán bộ đã rất tận tình, giải quyết công việc một cách thứ tự, khách quan nên tôi đã an tâm và rất hài lòng”.

Không riêng gì bộ phận “một cửa” cấp huyện mà theo đánh giá chung thì bộ phận “một cửa” của cấp xã, thị trấn trên địa bàn huyện hiện nay đa phần đã đi vào hoạt động khá quy cũ, nghiêm túc theo tinh thần CCHC.

ADQuảng cáo

Có được kết quả đó trước hết là do ý thức, trách nhiệm của cán bộ nói chung, lãnh đạo trên địa bàn nói riêng về CCHC đã được nâng lên, tạo nên sự chuyển biến đồng bộ, nhịp nhàng về quy trình, quá trình thực thi quy định hành chính Nhà nước.

Để có sự nhìn nhận khách quan trong việc đánh giá cán bộ, bên cạnh thường xuyên theo dõi, đôn đốc, huyện Đắk Mil cũng đã tăng cường công tác tiếp xúc với dân, tổ chức các diễn đàn để lắng nghe ý kiến nhân dân cũng như mở hộp thư điện tử công vụ, công bố điện thoại đường giây “nóng” để nhân dân tham gia đóng góp ý kiến về tác phong, lề lối làm việc của cán bộ hành chính.

Từ đó, người dân ngày càng nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mình bằng việc mạnh dạn góp ý. Từ ý kiến phản ánh của người dân, thời gian qua, huyện Đắk Mil đã kịp thời xử lý một số cán bộ thường xuyên có thái độ hách dịch, cửa quyền; chấn chỉnh quy trình giải quyết trong các lĩnh vực như: Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; thu hút đầu tư, lao động, thương binh và xã hội…

Bên cạnh đó, huyện Đắk Mil cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai đồng bộ các nội dung, chỉ thị của Trung ương và tỉnh liên quan đến các lĩnh vực như cải cách thể chế, hiện đại hóa nền hành chính công; chấn chỉnh tác phong lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức, đơn giản hóa thủ tục hành chính… đến các đơn vị, địa phương. Vì thế, công tác CCHC đã và đang có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

Có thể thấy, mặc dù vẫn còn một số hạn chế, yếu kém nhất định nhưng những kết quả bước đầu cho thấy, công tác CCHC huyện Đắk Mil đang có chuyển biến tích cực, góp phần tạo động lực cho phát triển kinh tế-xã hội, phát huy dân chủ ở cơ sở và củng cố niềm tin cho đại bộ phận nhân dân về bộ máy chính quyền trên địa bàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Mil “chung tay” cải cách hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO