Gia Nghĩa nỗ lực “khơi thông” thủ tục hành chính về đất đai cho người dân

Thanh Nga| 23/04/2020 10:57

Dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhưng Bộ phận một cửa thuộc UBND thành phố Gia Nghĩa vẫn nỗ lực bố trí, sắp xếp công việc hợp lý để giải quyết thủ tục hành chính cho người dân một cách thuận lợi, nhất là những thủ tục liên quan đến đất đai.

ADQuảng cáo

Sáng ngày 21/4/2020, có khá nhiều người dân đến Bộ phận một cửa của UBND thành phố Gia Nghĩa để làm các thủ tục hành chính về đất đai.

Người dân đến giao dịch tại Bộ một cửa thành phố Gia Nghĩa tự giác rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang

Chị Châu Thị Khánh Linh, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) cho biết: Hôm nay, tôi đến làm hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Ngoài việc được nhân viên hướng dẫn làm hồ sơ cụ thể, tôi cũng yên tâm vì công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở đây được thực hiện tốt. Ngay từ cổng, bảo vệ có bố trí nước sát khuẩn để người dân rửa tay. Người dân cũng được nhắc nhở đeo khẩu trang. Trong phòng làm việc, bảo vệ hướng dẫn mọi người ngồi chờ theo thứ tự và giữ khoảng cách an toàn. Quan trọng hơn, mọi công việc đều được bộ phận một của xử lý nhanh gọn để tránh kéo dài, tụ tập đông người.

Người dân được hướng dẫn về thủ tục hành chính

Trong thời điểm thực các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bộ phận một cửa thành phố Gia Nghĩa vẫn duy trì đầy đủ cán bộ, nhân viên làm việc. Điều này đã góp phần giải quyết thủ tục hành chính cho người dân đúng hẹn, không làm ảnh hưởng đến công việc của người dân.

ADQuảng cáo

Anh Lê Quốc Phong, ở phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) cho biết: “Sau khi làm hồ sơ chuyển nhượng đất đai và hôm nay đến hẹn tôi đến lấy kết quả. Tôi thấy rằng, các cơ quan Nhà nước làm việc trong thời gian này rất tích cực. Bộ phận một cửa đã giải quyết hồ sơ của mọi người nhanh chóng".

Anh Lê Quốc Phong, ở phường Nghĩa Phú vui mừng vì trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, nhưng Bộ phận một cửa thành phố Gia Nghĩa đã giải quyết công việc đúng hẹn

Còn Anh Lê Trọng Tuấn, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) cũng thể hiện sự hài lòng:  “Hôm nay, tôi đến làm hồ sơ tách thửa và chỉ chờ khoảng 15 phút là được hẹn hôm sau sẽ có nhân viên đến đo đất. Sự nhiệt tình đó đã giúp cho công việc của người dân như chúng tôi không bị đình trệ”.

Người dân đến giao dịch làm việc một cách trật tự và chấp hành việc phòng, chống dịch Covid-19

Theo anh Phan Ngọc Sơn, nhân viên Bộ phận một cửa thành phố Gia Nghĩa, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, được sự chỉ đạo của thủ trưởng đơn vị, bộ phận một cửa đã làm việc hết mình để phục vụ nhu cầu giải quyết công việc cho người dân, doanh nghiệp. Ở lĩnh vực thủ tục hành chính về đất đai, hầu hết người đến giao dịch là những vấn đề cấp bách. Do đó, bộ phận một cửa và các đơn vị liên quan đều có sự quan tâm đặc biệt đối với loại công việc này. Để qua đó, góp phần đem lại sự thuận lợi cho người dân và góp phần cùng với xã hội vượt qua đại dịch Covid-19.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa nỗ lực “khơi thông” thủ tục hành chính về đất đai cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO