Hội nghị về công tác CCHC gắn với các giải pháp nâng cao chỉ số PCI: Nâng cao trách nhiệm để phấn đấu tăng 4 bậc về thứ hạng

Đ.D| 09/05/2014 13:55

Ngày 9/5, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị về công tác cải cách hành chính (CCHC) gắn với các giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2014. Đồng chí Lê Diễn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo đánh giá, trong năm 2013, mặc dù các cấp, các ngành đã thực hiện khá quyết liệt các nhóm giải pháp đặt ra nhưng PCI của tỉnh chỉ được xếp ở vị trí 50/63 tỉnh, thành trong cả nước, tụt 2 bậc so với năm 2012.

Trên cơ sở kết quả thực hiện của năm 2013, hội nghị đã đi sâu phân tích những đầu việc đã đạt được, cũng như tồn tại, hạn chế cần khắc phục để phấn đấu trong năm 2014 thứ hạng về chỉ số PCI của tỉnh phải tăng được ít nhất 4 bậc so với năm 2013.

Đa phần đại biểu đều cho rằng, ngoài một số hạn chế đã được thể hiện cụ thể trong kết quả điều tra, tham vấn thì công tác phối, kết hợp trong thực thi các chủ trương, chính sách của các cấp, ngành thời gian qua chưa mang tính đồng bộ, nhất quán.

Lãnh đạo một số đơn vị chưa thực sự quyết liệt trong việc khắc phục những tồn tại, yếu kém tại cấp mình quản lý dẫn đến thực trạng một số đầu việc, công đoạn giải quyết thủ tục còn bị “tắc nghẽn”, cán bộ nhũng nhiễu doanh nghiệp.

Vì thế, trong năm 2014 và những năm tiếp theo, ngoài việc tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả mục tiêu, kế hoạch đề ra tại đề án, các cấp, ngành cũng cần quan tâm hơn nữa đến công tác CCHC, tập trung cải cách mạnh mẽ thể chế, nâng cao năng lực, phẩm chất, đạo đức cán bộ, cải cách thủ tục về đất đai, dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp, đổi mới và thực hiện hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp…

Các đại biểu tập trung thảo luận, đề ra những giải pháp để cải thiện thứ hạng PCI trong thời gian tới

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Diễn đã thẳng thắn thừa nhận công tác điều hành của chúng ta vẫn còn hạn chế, thiếu tính quyết liệt và kịp thời. Tình trạng xây dựng phương án, kế hoạch  của các đơn vị hàng năm thì rất hay nhưng quá trình thực hiện lại không được là bao, kết quả đầu ra chưa rõ ràng. Vì thế, để nâng cao thứ hạng về PCI, bên cạnh việc thực hiện đồng bộ, có hiệu quả những nội dung trên, mấu chốt nhất là các đơn vị phải đặt vai trò, trách nhiệm của mỗi cán bộ lên hàng đầu bằng việc cải cách mạnh mẽ tác phong, lề lối làm việc, nâng cao năng lực, đạo đức, trách nhiệm trong quá trình thực thi công vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị về công tác CCHC gắn với các giải pháp nâng cao chỉ số PCI: Nâng cao trách nhiệm để phấn đấu tăng 4 bậc về thứ hạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO