Huyện Krông Nô đơn giản hóa thủ tục hành chính

Hoàng Thanh| 02/05/2021 07:45

Với việc tập trung nâng cao trách nhiệm trong việc xử lý hồ sơ, thủ tục, tạo sự thuận lợi cho tổ chức, cá nhân, huyện Krông Nô chú trọng đến việc đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) và cắt giảm những thủ tục không cần thiết.

ADQuảng cáo

Đơn giản, đúng hẹn và thân thiện hơn

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), thời gian qua, UBND huyện Krông Nô đã xây dựng kế hoạch triển khai cho UBND các xã, thị trấn và 100% tổ một cửa 2 cấp. UBND huyện Krông Nô thường xuyên quan tâm chỉ đạo các cơ quan chuyên môn rà soát lại quy trình và các bước thực hiện để tham mưu cắt giảm thời gian giải quyết đối với một số loại TTHC.

Cán bộ, công chức bộ phận một cửa UBND huyện Krông Nô luôn nhiệt tình, hướng dẫn người dân làm các TTHC

Đến nay, huyện Krông Nô đã cắt giảm từ 20%-25% thời gian giải quyết so với quy định đối với 5 loại thủ tục: Cấp giấy phép xây dựng; cấp giấy phép đăng ký kinh doanh; chỉnh lý giấy chứng nhận và đăng ký biến động quyền sử dụng đất; đăng ký thế chấp và xóa thế chấp quyền sử dụng đất.

Bên cạnh đó, địa phương chú trọng đơn giản hóa thành phần hồ sơ, trả hồ sơ đúng hẹn, tiến hành xin lỗi công dân, tổ chức khi để hồ sơ trễ hẹn. Hiện nay, tỷ lệ trễ hẹn trong giải quyết hồ sơ của huyện chỉ còn dưới 10%, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Công tác CCHC theo hướng "đơn giản, đúng hẹn và thân thiện hơn" đã nâng cao chỉ số hài lòng của người dân.

Ông Lục Văn Thành, ở xã Nâm Nung (Krông Nô) cho biết: “Tôi nhiều lần đến bộ phận một cửa của UBND huyện làm các thủ tục liên quan đến giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để vay vốn ngân hàng. Đội ngũ cán bộ, công chức niềm nở, hướng dẫn rất nhiệt tình, trong vòng 1 ngày tôi đã nhận kết quả, nên rất hài lòng”.

ADQuảng cáo

Thành lập các tổ chuyên môn về TTHC

Theo ông Trương Văn Tùng, Trưởng Phòng Nội vụ huyện Krông Nô, hằng năm Ban Chỉ đạo CCHC huyện giao nhiệm vụ cho các phòng chuyên môn trên cơ sở các bộ TTHC đã được UBND tỉnh công bố phải nghiên cứu, căn cứ tình hình thực tế để đề ra kế hoạch cắt giảm TTHC cho phù hợp.

Tỷ lệ hồ sơ trễ hẹn tại huyện Krông Nô còn dưới 10%

Đơn cử, hiện nay đối với TTHC cấp giấy phép kinh doanh, bộ phận tài chính kế hoạch của huyện tham mưu, khách hàng giao nộp đủ hồ sơ là nhận kết quả ngay trong khoảng 15 phút sau. Tương tự, các thủ tục xóa thế chấp cũng được giải quyết ngay trong ngày, không phải viết giấy hẹn như trước. Một số thủ tục liên quan đến an ninh trật tự cũng được bộ phận một cửa của huyện và các phòng chuyên môn tham mưu giải quyết cắt giảm.

Cũng theo ông Tùng, từ đầu năm 2021, UBND huyện Krông Nô đã thành lập các tổ chuyên môn về TTHC, giao cho phó phòng nội vụ làm tổ trưởng và lãnh đạo các phòng chuyên môn liên quan tham gia.

Ngoài ra, UBND huyện còn thành lập tổ giải quyết TTHC liên quan đến lĩnh vực đầu tư, xây dựng, đất đai, do phó chủ tịch UBND huyện phụ trách kinh tế làm tổ trưởng, cùng các trưởng phòng tham gia.

Mục đích của việc thành lập các tổ là để tháo gỡ ngay từ cơ sở những vấn đề vướng mắc, nhất là việc đền bù, giải phóng mặt bằng, bảo đảm tiến độ giải ngân theo kế hoạch 5 năm đã đề ra.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Krông Nô đơn giản hóa thủ tục hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO