“Một cửa điện tử” ở UBND huyện Đắk R’lấp: Phục vụ tốt nhu cầu công việc của dân

14/12/2012 09:30

UBND huyện Ðắk R’lấp là một trong những đơn vị được tỉnh chọn làm thí điểm mô hình “một cửa điện tử”; mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu, nhưng hiện hệ thống này đã thể hiện được sự thuận lợi, minh bạch trong việc thực hiện các dịch vụ hành chính công...

UBND huyện Ðắk R’lấplà một trong những đơn vị được tỉnh chọn làm thí điểm mô hình “một cửa điệntử”; mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu, nhưng hiện hệ thống này đã thể hiện đượcsự thuận lợi, minh bạch trong việc thực hiện các dịch vụ hành chính công.



Người dângiải quyết côngviệctại bộ phận "một cửa" ở UBND huyệnĐắk R'lấp


Theo chị Lê Thị Lợi,cán bộ làm việc tại đây thì việc áp dụng “một cửa điện tử” không những khoahọc, thuận tiện mà còn nâng cao được khả năng nắm bắt tình trạng hồ sơ, côngviệc cần giải quyết. Quy trình giải quyết công việc hàng ngày tại bộ phận“một cửa điện tử” là tiếp nhận hồ sơ rồi đưavào máy vi tính để chuyển đến các phòng, ban chuyên môn xử lý theo thời gianquy định. Khi có kết quả, các phòng, ban chuyên môn sẽ gửi về bộ phận “một cửađiện tử” để trả lại cho dân.

Do tiến độ giải quyếthồ sơ của dân luôn được thể hiện trên hệ thống máy vi tính, nên đã hạn chế đượctình trạng gây nhũng nhiễu, xử lý chậm trễ của các cá nhân, tổ chức liên quan.Hàng ngày, số lượng người dân đến giao dịch công việc tại bộ phận “một cửa điệntử” rất đông, nhưng vẫn đảm bảo được trật tự, nghiêm túc. Nguyên nhân là khiđến giao dịch công việc, người dân tự lấy số thứ tự và ngồi chờ đến lượt hoặctự tra cứu thủ tục hành chính tại màn hình điện tử cảm ứng. Những người lần đầuđến giao dịch công việc hoặc chưa quen với các thiết bị điện tử hiện đại thìđược nhân viên của bộ phận “một cửa điện tử” tận tình hướng dẫn.

Ðánh giá về chất lượngphục vụ của bộ phận “một cửa điện tử”, chị Phạm Thị Hòa, trú tại tổ dân phố 5,thị trấn Kiến Ðức (Ðắk R’lấp), cho biết: “Qua nhiều lần đến giao dịch côngviệc, tôi nhận thấy, hiện nay, việc giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận“một cửa” của UBND huyện diễn ra tiện lợi, nhanh chóng và rõ ràng hơn trướckia. Hồ sơ, thủ tục đều được giải quyết trong thời gian quy định, không cònphải đi lại nhiều lần...”.

Còn anh Nguyễn VănChiến, trú tại thôn 7, xã Kiến Thành (Ðắk R’lấp) cũng hồ hởi: “Cách đây 7 ngày,tôi nộp hồ sơ để đăng ký chuyển nhượng quyền sử dụng đất, nhưng do thiếu một sốthủ tục nên phải bổ sung. Mặc dù vậy, nhờ có thiết bị hiện đại và sự tận tìnhcủa cán bộ “một cửa”, nên mọi việc vẫn diễn ra thuận lợi, không tốn nhiều thờigian. Ngoài ra tôi cũng nhận thấy, “một cửa điện tử” đã góp phần tạo nên sựcông bằng, minh bạch, ai đến trước làm trước, ai đến sau làm sau và đặc biệt làkhông còn tình trạng nhũng nhiễu, hách dịch”.

Theo thống kê, từ đầunăm đến nay, bộ phận “một cửa điện tử” ở UBND huyện Ðắk R’lấp đã tiếp nhận hơn3.300 hồ sơ trên tất cả các lĩnh vực của cá nhân, tổ chức và đều được giảiquyết, trả kết quả đúng hẹn, không để xảy ra sai sót, không bị người dân phànnàn, kêu ca.

Theo ông Lê Văn Thị,Chủ tịch UBND huyện Ðắk R’lấp thì kể từ khi đi vào thực hiện “một cửa điện tử”,việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại UBND huyện luôn diễn ratrôi chảy, thuận lợi, thấu đáo, rạch ròi và góp phần tạo được sự chuyển biến rõnét trong công tác cải cách hành chính trên địa bàn. Từ thực tế đó, huyện cũngđang xem xét để tăng cường, mở rộng địa điểm giao dịch “một cửa điện tử” tạicác địa phương.

Bài, ảnh:Ngàn Sâu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Một cửa điện tử” ở UBND huyện Đắk R’lấp: Phục vụ tốt nhu cầu công việc của dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO