Năm 2013, tiếp tục thực hiện cải cách hành chính theo hướng có trọng tâm, trọng điểm

30/01/2013 10:00

Trên cơ sở chương trình, kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh giai đoạn 2010-2020 và những kết quả đạt được trong công tác này thời gian qua, Sở Nội vụ vừa xây dựng kế hoạch CCHC năm 2013...

ADQuảng cáo

Trên cơ sở chươngtrình, kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh giai đoạn 2010-2020 và nhữngkết quả đạt được trong công tác này thời gian qua, Sở Nội vụ vừa xây dựng kếhoạch CCHC năm 2013. Theo đó, dự kiến trong năm, toàn tỉnh sẽ triển khai thựchiện 53 hoạt động trên 7 lĩnh vực: cải cách thể chế; thủ tục hành chính; bộ máyhành chính; chế độ công chức, công vụ; hiện đại hóa nền hành chính; công tácchỉ đạo, điều hành; tuyên truyền CCHC, với 26 kết quả đầu ra.

Tổng kinh phí thựchiện dự tính gần 8 tỷ đồng; trong đó Chính phủ Ðan Mạch tài trợ 4 tỷ đồng, sốcòn lại là ngân sách của tỉnh. Với mục tiêu thực hiện nhanh và có hiệu quả côngtác CCHC để góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội, ngoài việctriển khai đồng bộ nội dung, chương trình cải cách đã đề ra, năm 2013, tỉnh vẫntiếp tục ưu tiên thực hiện có trọng tâm, trọng điểm một số nội dung mang tínhcấp thiết.

Cụ thể là tỉnh sẽ tiếptục chỉ đạo, triển khai cho các đơn vị, địa phương cải cách mạnh mẽ thủ tụchành chính (TTHC), thể chế, chính sách, tăng cường ứng dụng các mô hình mới vàoquản lý, vận hành bộ máy hành chính và nâng cao hơn nữa hiệu quả, chất lượnghoạt động của bộ phận “một cửa”, minh bạch hóa cơ chế, chính sách… Ðể làm đượcđiều này, tỉnh sẽ quan tâm xây dựng và ban hành các quy định về chế độ công vụ,công chức trên địa bàn; công bố công khai các TTHC trên các phương tiện thôngtin; kiểm soát chặt chẽ các TTHC mới ban hành và tiếp tục thực hiện đơn giảnhóa TTHC trên một số lĩnh vực như đất đai, đầu tư, xây dựng, đăng ký kinhdoanh.

ADQuảng cáo

Ngoài ra, tỉnh cũng sẽtranh thủ tối đa sự hỗ trợ, phối hợp của các chuyên gia trong và ngoài nướctrong việc bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng cho cán bộ, công chức, nhấtlà cán bộ chuyên trách công tác CCHC trên toàn tỉnh. Bên cạnh đó, tỉnh cũng sẽtiến hành xây dựng và triển khai thực hiện Ðề án xác định vị trí việc làm và cơcấu cán bộ, công chức cũng như nhân rộng thực hiện “một cửa” hiện đại tại cấphuyện và “một cửa” liên thông tại 8 đơn vị cấp xã…

Trên cơ sở nội dung,kế hoạch đề ra, tỉnh cũng đã xây dựng mục tiêu các kết quả đầu ra để giao chocác đơn vị, địa phương quyết tâm triển khai thực hiện. Ðơn cử như dự kiến trongnăm, cơ quan có thẩm quyền sẽ tổ chức khảo sát 30% bộ phận “một cửa” cấp xã và75% bộ phận “một cửa” cấp huyện; kiểm soát chặt chẽ 100% TTHC mới ban hành. Mộttrong những nội dung mới trong năm nay là tỉnh sẽ xây dựng và ban hành hệ thốngtheo dõi, đánh giá kế hoạch CCHC năm 2013 cũng như triển khai ứng dụng hệ thốngISO 9001: 2008 trong việc giải quyết TTHC đối với cấp xã và ban hành bộ công cụxúc tiến đầu tư của các huyện. Mục tiêu trong năm sẽ đảm bảo khoảng 70% ngườidân, doanh nghiệp được khảo sát hài lòng với sự phục vụ của cơ quan hành chínhNhà nước.

Ðể hoàn thành ở mức caonhất mục tiêu, kế hoạch đề ra, ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tỉnhcũng sẽ tăng cường hơn nữa công tác chỉ đạo, quán triệt các địa phương, đơn vịnâng cao tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, công chức, đặc biệt là vai trò củangười đứng đầu trong nhiệm vụ CCHC.

Ð.D

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm 2013, tiếp tục thực hiện cải cách hành chính theo hướng có trọng tâm, trọng điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO