Năm 2014, tập trung cải cách hành chính trong lĩnh vực đầu tư và chế độ công vụ, công chức

Đức Diệu| 25/02/2014 16:09

Thực hiện kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) năm 2013, toàn tỉnh đã triển khai có hiệu quả 50 hoạt động với 23 kết quả đầu ra trên 7 lĩnh vực với kinh phí thực hiện gần 9 tỷ đồng. Trong đó, các địa phương, đơn vị đã tập trung cải cách các nội dung như: đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ công chức; thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo hướng đơn giản hóa, công khai, minh bạch và tiếp tục thực hiện hiệu quả việc nhân rộng mô hình “một cửa” hiện đại, hiện đại liên thông.

Tuy nhiên, ở một số nội dung, lĩnh vực chuyển biến còn chậm, chưa rõ nét. Lề lối làm việc và thực thi công vụ mặc dù được chấn chỉnh nhưng tính tự nguyện, tự giác ở một bộ phận cán bộ công chức chưa trở thành nét văn hóa công vụ phổ biến mà mới chỉ dừng lại ở mức chấp hành dạng ứng phó.  Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan Nhà nước được xem là bước đột phá, “đi tắt, đón đầu” nhưng đang dần bộc lộ một số hạn chế như nguồn nhân lực, tính đồng bộ chưa cao. Bên cạnh đó, một số quy trình thủ tục trong lĩnh vực đầu tư vẫn còn rườm rà, gây ách tắc, phiền hà cho nhà đầu tư.

Trong năm 2014, các cấp, các ngành tiếp tục tập trung đẩy mạnh cải cách một số lĩnh vực trọng tâm như đầu tư, chế độ công vụ, công chức. Theo đó, trong lĩnh vực đầu tư, các đơn vị chức năng cần làm tốt công tác tham mưu, chỉ đạo thực hiện công tác cải cách thủ tục; một số quy trình như thẩm định, phê duyệt báo cáo tác động môi trường, chủ trương cấp phép đầu tư… phải được chấn chỉnh nghiêm túc. Trong lĩnh vực chấn chỉnh lề lối làm việc và thực thi công vụ của cán bộ công chức, viên chức, các đơn vị, địa phương tiếp tục chủ động xây dựng quy chế, thực hiện tốt công tác kiểm tra, thanh tra công vụ để kịp thời chấn chỉnh, xử lý những tổ chức, cá nhân chưa nghiêm túc trong lề lối, tác phong làm việc, giờ giấc công vụ, nhất là những bộ phận trực tiếp tiếp xúc, giao dịch với người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm 2014, tập trung cải cách hành chính trong lĩnh vực đầu tư và chế độ công vụ, công chức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO