Ngành điện thúc đẩy hoạt động giao dịch khách hàng

Lê Dung| 27/08/2014 09:54

Sau hơn một năm đi vào hoạt động, các phòng giao dịch khách hàng tại các Điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Đắk Nông đã không chỉ giúp cho việc tiếp nhận, xử lý các thông tin từ khách hàng được thuận tiện, nhanh chóng, mà còn từng bước góp phần phục vụ công cuộc cải cách hành chính trong lĩnh vực mua, bán điện trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Theo ông Nguyễn Văn Đường, Trưởng Phòng Kinh doanh (Công ty Điện lực Đắk Nông) thì hiện tại, ở tất cả các Điện lực trực thuộc, đơn vị đã đầu tư xây dựng phòng giao dịch khách hàng, với tổng số vốn hơn 2 tỷ đồng.

Tại mỗi phòng giao dịch, ngoài việc bố trí ít nhất 2 nhân viên để thực hiện công việc tiếp nhận hồ sơ, thông tin, thắc mắc của người dân, đơn vị cũng đã trang bị thêm bàn ghế, hệ thống máy móc, thiết bị, nước uống và sách báo phục vụ khách hàng khi đến giao dịch.

Theo đó, mỗi khi có yêu cầu xử lý công việc, khách hàng chỉ cần cung cấp thông tin tại phòng giao dịch và các nhân viên sẽ có trách nhiệm chuyển lên bộ phận chuyên môn xử lý, mà không cần phải trực tiếp đi đến các phòng, ban để trao đổi như trước kia.

Hoạt động này đã giúp ngành không chỉ tiếp nhận, giải quyết công việc nhanh, gọn, mà việc giao dịch của khách hàng cũng trở nên tập trung, chính xác và thuận tiện hơn. Chỉ tính trong 7 tháng đầu năm, thông qua các phòng giao dịch, ngành điện đã tiếp nhận được hơn 5.300 yêu cầu đăng ký cấp điện mới và gần 700 đơn thư phản ánh về chất lượng công tơ, chất lượng điện năng, công tác ghi chỉ số công tơ… từ khách hàng.

Phòng Giao dịch khách hàng của Điện lực Gia Nghĩa

Thực tế cho thấy, tại các Điện lực trực thuộc, phòng giao dịch khách hàng luôn được bố trí ở vị trí thuận tiện nhất và nằm tách biệt so với các phòng, ban khác trong đơn vị, với cơ chế hoạt động dưới hình thức "một cửa". Không chỉ thoáng mát, sạch sẽ, cách bố trí thiết bị ngăn nắp, gọn gàng, mà các phòng giao dịch còn tạo được sự thân thiện, gần gũi cho khách hàng nhờ thái độ, cách ứng xử tận tình, chu đáo của đội ngũ nhân viên.

ADQuảng cáo

Tại đây, mọi thông tin về văn bản pháp luật, các thông báo về trình tự thủ tục mua bán điện, trình tự ngừng, giảm cung cấp điện năng khẩn cấp, sơ đồ thiết kế mẫu công tác cấp điện mới, đơn giá lắp đặt các loại công tơ… cũng đã được các đơn vị công khai trên bảng niêm yết để khách hàng tiện theo dõi, tra cứu khi có nhu cầu.

Khách hàng khi có những thắc mắc hoặc nhu cầu về cấp điện mới, định mức sử dụng điện, giải quyết khiếu nại… đều được các nhân viên tại phòng giao dịch hướng dẫn cụ thể và giải quyết ngay, tránh được tình trạng phải đi lại nhiều lần, mất thời gian và chi phí.

Đơn cử như theo quy định, việc cấp điện ở khu vực thị xã Gia Nghĩa là 5 ngày thì nay đã giảm xuống còn 3 ngày; ở vùng sâu, vùng xa từ 7 ngày xuống còn 5 ngày; cấp điện cho các mục đích khác từ 8 ngày xuống 7 ngày…

Chị Mai Thị Liên ở phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa) cho biết: "Tôi rất hài lòng với cách ứng xử cũng như cách giải quyết công việc tại phòng giao dịch nơi đây. Chẳng hạn như vừa rồi, gia đình tôi có nhu cầu lắp đặt mới công tơ, sau khi hoàn tất hồ sơ tại phòng giao dịch, tôi đã nhận được phiếu hẹn có ghi đầy đủ, cụ thể các nội dung về thời gian khảo sát, lắp đặt công tơ của các nhân viên và chỉ sau đó không quá 3 ngày, ngành điện đã giải quyết xong. Mọi thủ tục cũng rất đơn giản, gọn nhẹ, tôi cũng không bị rơi vào thế bị động khi các công nhân điện lực đến nhà để lắp đặt công tơ".

Được biết, ngoài việc giao dịch trực tiếp với khách hàng, các giao dịch viên còn thực hiện trực điện thoại đường dây nóng để giải đáp mọi thắc mắc hoặc tư vấn cho khách hàng. Công ty cũng đã xây dựng trang thông tin điện tử "pcdaknong.vn" nhằm cung cấp kịp thời về thủ tục cấp mới điện, tra cứu tiền điện, lịch ngừng cung cấp điện, tư vấn sử dụng điện…

Cũng theo ông Đường thì trong thời gian tới, ngoài việc tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho các nhân viên, đơn vị cũng sẽ thực hiện việc rà soát và hợp lý hóa các quy trình, thủ tục giải quyết công việc theo hướng công khai, minh bạch.

Trên cơ sở đó, đơn vị cũng sẽ khảo sát, thăm dò ý kiến đánh giá từ phía khách hàng để có sự điều chỉnh, khắc phục hạn chế và ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu về mua bán điện năng cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành điện thúc đẩy hoạt động giao dịch khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO