Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong cải cách thủ tục hành chính

Linh Thư| 14/04/2016 09:19

UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 10/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC).

Theo đó, việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 13 đã đem lại những kết quả tích cực trong cải cách TTHC trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn còn nhiều mặt hạn chế, bất cập.

Một số sở, ngành còn chưa chủ động trong việc cập nhật, thống kê TTHC thuộc lĩnh vực của mình để trình UBND tỉnh công bố. Việc rà soát, đơn giản hóa TTHC còn hạn chế, chủ yếu dừng lại ở những biện pháp tình thế, vướng đâu gỡ đó, thiếu một giải pháp toàn diện, cơ bản để có thể giải quyết tận gốc nên hiệu quả không cao, kết quả không vững chắc.

Số lượng thủ tục, quy trình hành chính còn nhiều và phức tạp. Tính công khai, thuận tiện trong giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức còn hình thức, chưa thực sự hiệu quả. Kinh phí bố trí cho hoạt động kiểm soát TTHC còn hạn hẹp, việc chi trả hỗ trợ cho cán bộ đầu mối còn nhiều đơn vị chưa thực hiện, nhất là tại UBND cấp xã.

Trước thực trạng trên, ngày 30/3/2016, UBND tỉnh đã ban hành công văn số 1215/UBND-NC về việc thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành kịp thời tham mưu UBND tỉnh công bố các TTHC ngay sau khi các Bộ, ngành công bố, bảo đảm thời gian theo quy định. Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành quan tâm chỉ đạo sát sao công tác rà soát TTHC.

Bố trí, phân công cán bộ giải quyết các nội dung kiến nghị của người dân, doanh nghiệp liên quan đến các TTHC. Đơn giản hóa các TTHC nhưng vẫn bảo đảm trong công tác quản lý, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Văn phòng UBND tỉnh sớm hoàn thiện nâng cấp Cổng thông tin điện tử của tỉnh để cập nhật kịp thời TTHC lên Cổng thông tin điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong cải cách thủ tục hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO