Tiện ích của việc ứng dụng phần mềm điều hành trực tuyến OMS

28/11/2012 09:10

ể góp phần đáp ứng nhu cầu ứng dụng công nghệ thông tin vào điều hành, giải quyết công việc, thời gian qua, Viễn thông Ðắk Nông đã phối hợp với Viễn thông Ðắk Lắk nghiên cứu, xây dựng thành công phần mềm điều hành trực tuyến OMS (Online Managemnt Solution)...

ADQuảng cáo

Ðể góp phần đáp ứngnhu cầu ứng dụng công nghệ thông tin vào điều hành, giải quyết công việc, thờigian qua, Viễn thông Ðắk Nông đã phối hợp với Viễn thông Ðắk Lắk nghiên cứu,xây dựng thành công phần mềm điều hành trực tuyến OMS (Online ManagemntSolution).

Phần mềm được thiết kế5 module chính gồm: quản lý công văn, quản lý công việc, lịch làm việc, thốngkê và tiện ích. Các module này sẽ đáp ứng tất cả thao tác, nội dung cần xử lýnhư quản lý công văn đến, đi; giám sát, điều hành tiến độ, kết quả thực hiệncông việc của các bộ phận và nhiều tiện ích quan trọng khác. Không chỉ ứng dụngnội bộ, hiện phần mềm điều hành trực tuyến OMS cũng đã được nhiều đơn vị trênđịa bàn hai tỉnh triển khai ứng dụng.

Theo Viễn thông ÐắkNông thì phần mềm này được xây dựng trên cơ sở thực tiễn công việc theo xuhướng hiện đại, hiệu quả và chuyên nghiệp. Việc ứng dụng phần mềm này sẽ hỗ trợcho các đơn vị thiết lập một văn phòng không giấy tờ (văn phòng điện tử), giảmthiểu chi phí in ấn, rút ngắn thời gian tác nghiệp cũng như tạo ra một môitrường hành chính cộng tác mật thiết và chặt chẽ.

ADQuảng cáo

Bằng các module đượcthiết kế thuận tiện, chỉ cần sử dụng một máy tính có kết nối Internet, chúng tacó thể truy cập vào hệ thống điều hành trực tuyến của đơn vị mình từ bất cứ nơiđâu. Chỉ cần những thao tác nhấp chuột đơn giản, người quản lý có thể dễ dàngnắm bắt được tình trạng hoạt động hiện tại của cán bộ và các bộ phận trựcthuộc.

Ưu điểm của phần mềmnày là đã đáp ứng khá toàn diện yêu cầu quản lý, điều hành, xử lý các công việchành chính một cách nhanh gọn, tiện lợi. Mặt khác, với kho dữ liệu lớn, lưu trữthông tin liên tục và sắp xếp có hệ thống, các thông tin cần thiết sẽ được cungcấp đầy đủvà kịp thời theo yêu cầu củacông tác điều hành của lãnh đạo và tác nghiệp của chuyên viên.

Bên cạnh đó, công tácquản lý văn bản, hồ sơ; xử lý văn bản, công việc được thực hiện theo một quytrình thống nhất nhờ sự hỗ trợ của các công cụ tin học sẽ giảm được nhiều thủtục hành chính và các thao tác thủ công, tiết kiệm được thời gian, kinh phíthực hiện cũng như nguồn nhân lực.

Cũng theo Viễn thôngÐắk Nông thì phần mềm này còn đáp ứng được tính phổ thông, chi phí triển khaiứng dụng thấp nên rất phù hợp để ứng dụng đồng bộ trong các đơn vị hành chínhcác cấp. Vì thế, thời gian tới, ngoài việc tiếp tục nghiên cứu, bổ sung một sốchi tiết bổ trợ hữu ích khác, đơn vị sẽ đẩy mạnh công tác quảng bá, tuyên truyềnđến các đơn vị để mở rộng đối tượng ứng dụng, góp phần đáng kể trong hiện đạihóa nền hành chính công theo chủ trương của tỉnh.

Đức Diệu

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiện ích của việc ứng dụng phần mềm điều hành trực tuyến OMS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO