Ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước: Từng bước được hoàn thiện, nâng cao

Lê Dung| 09/01/2014 08:57

Theo Sở Thông tin & Truyền thông thì thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh đã từng bước được hoàn thiện và nâng cao, đạt nhiều hiệu quả.

ADQuảng cáo

Hiện nay, tại các cơ quan hành chính Nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp xã đã được trang bị 2.740 bộ máy vi tính, với gần 80% số cán bộ, công chức, viên chức cấp tỉnh, huyện và khoảng 30% cán bộ cấp xã đã có máy vi tính để làm việc.

Bên cạnh đó, hệ thống máy móc phục vụ hội nghị giao ban trực tuyến đa phương tiện của tỉnh cũng đã đi vào hoạt động với 8 điểm cầu (1 điểm đặt tại Văn phòng UBND tỉnh và 7 điểm cầu đặt tại UBND các huyện, thị xã).

Từ năm 2011, hệ thống Thư điện tử của tỉnh cũng đã được triển khai ứng dụng tại các cơ quan, ban, ngành, địa phương, với 3.000 hộp thư được lập và cấp cho các cán bộ, công chức sử dụng. Trung tâm Tích hợp dữ liệu đã được đầu tư, nâng cấp thiết bị, đáp ứng được yêu cầu cơ bản về hạ tầng CNTT của tỉnh trong thời điểm hiện tại.

Ngoài ra, 24 Trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành và UBND huyện, thị xã cũng đã được đưa vào khai thác, vận hành, cung cấp thông tin phục vụ người dân, tổ chức và doanh nghiệp. Cổng thông tin điện tử của tỉnh cùng với các Trang thông tin điện tử đã cung cấp 1.490 dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 2, phục vụ người dân, tổ chức và doanh nghiệp tìm kiếm, tra cứu kịp thời các thông tin cho công việc.

Nguồn nhân lực về CNTT của tỉnh cũng ngày càng tăng. Hiện tại, ở 28 sở, ban, ngành và huyện, thị xã đã có 83 cán bộ, công chức, viên chức được đào tạo về trình độ CNTT. Công tác bồi dưỡng kiến thức về chuyên ngành cũng được các đơn vị quan tâm, tăng cường hơn.

Theo đó, trong những năm qua, toàn tỉnh đã có hàng trăm lượt cán bộ, công chức được tham gia các lớp đào tạo từ tin học cơ bản đến nâng cao và áp dụng vào thực hiện công việc chuyên môn…

ADQuảng cáo

Để tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT vào hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh, Sở Thông tin & Truyền thông đã xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể cho năm 2014 và những năm tiếp theo.

Theo đó, Trung tâm Tích hợp dữ liệu của tỉnh sẽ được nâng cấp để đủ khả năng cung cấp hệ thống máy chủ ảo cho các đơn vị khi có nhu cầu cũng như hoàn thiện mạng diện rộng để kết nối với các cơ quan của Chính phủ.

Tất cả các trang thiết bị của Trung tâm cũng sẽ đảm bảo hiện đại, bảo mật để quản trị tập trung hệ thống thư điện tử, Cổng thông tin điện tử, hệ thống website và lưu trữ, quản trị cơ sở dữ liệu dùng chung toàn tỉnh.

Đặc biệt, ngành cũng sẽ từng bước đầu tư máy tính và kết nối mạng LAN cho các cơ quan cấp xã, phường, đáp ứng tốt việc triển khai hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu, phục vụ công tác quản lý, điều hành và tác nghiệp tại các cơ quan theo ngành dọc cũng như kết nối liên ngành.

Việc nâng cấp dịch vụ công trực tuyến lên mức độ 3 cho từ 10-15 đơn vị và tích hợp với Cổng thông tin điện tử, bộ phận “một cửa” tại các huyện, thị xã để phục vụ người dân, doanh nghiệp…cũng sẽ được triển khai.

Với việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống thông tin trong hoạt động của các cơ quan quản lý Nhà nước, đến cuối năm 2014, tỉnh phấn đấu đưa chỉ số mức độ sẵn sàng ứng dụng và phát triển CNTT tăng từ 5 đến 7 bậc so với năm 2013.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước: Từng bước được hoàn thiện, nâng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO