Ðội ngũ cán bộ “một cửa” ngày càng chính quy, chuyên nghiệp, có chất lượng

Ngàn Sâu| 20/11/2013 09:30

Mặc dù đảm nhiệm nhiều lĩnh vực thủ tục hành chính quan trọng, hàng tháng phải xử lý hàng trăm bộ hồ sơ, yêu cầu của nhân dân, nhưng trong thời gian qua, bộ phận “một cửa” của UBND huyện Ðắk R’lấp vẫn luôn giải quyết nhanh chóng, trả kết quả đúng hẹn, để lại nhiều tình cảm, ấn tượng tốt đẹp cho người dân, doanh nghiệp.

Theo ông Lê Văn Thị, Chủ tịch UBND huyện Ðắk R’lấp thì sở dĩ bộ phận “một cửa” của UBND huyện luôn phục vụ tốt nhu cầu của người dân, doanh nghiệp là nhờ có hai yếu tố cơ bản: hệ thống hạ tầng, thiết bị hiện đại và đội ngũ cán bộ chính quy, chuyên nghiệp.

Cán bộ bộ phận "một cửa" UBND phường Nghĩa Thành (TX Gia Nghĩa) giải quyết công việc đúng hẹn cho người dân. Ảnh: Ngọc Tâm

Tương tự, trong thời gian qua, nhờ có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ tốt, làm việc một cách chuyên nghiệp, nên đội ngũ cán bộ tại bộ phận “một cửa” của UBND huyện Ðắk Mil cũng luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Theo thống kê, chỉ tính từ đầu năm đến nay, bộ phận “một cửa” của UBND huyện Ðắk Mil đã tiếp nhận và giải quyết hoàn chỉnh, trả kết quả đúng hẹn được gần 1.000 hồ sơ, công việc liên quan đến các thủ tục hành chính mà người dân, doanh nghiệp yêu cầu.

Tinh thần, thái độ trong tiếp xúc với người dân cũng như sự nhiệt tình trong công việc của đội ngũ cán bộ bộ phận “một cửa” UBND huyện Ðắk Mil cũng để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong nhân dân.

Theo Sở Nội vụ, trong thời gian qua, cùng với việc đầu tư, trang bị hệ thống máy móc, thiết bị để phục vụ công tác tra cứu, giải quyết công việc thì các cấp, các ngành, các địa phương đã quan tâm, chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và giáo dục đạo đức cho đội ngũ cán bộ “một cửa”.

Chỉ tính từ năm 2010 đến nay, đã có gần 300 lượt cán bộ làm việc tại bộ phận “một cửa” của các cơ quan hành chính Nhà nước được tập huấn ngắn hạn hoặc dài hạn về nghiệp vụ xử lý thủ tục hành chính, kỹ năng giao tiếp cộng đồng, phổ biến giáo dục pháp luật, kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính…

Bên cạnh đó, cũng có nhiều cán bộ “một cửa” tự giác học tập, nghiên cứu chuyên sâu, trau dồi kinh nghiệm để phục vụ công việc, phục vụ người dân, doanh nghiệp một cách có hiệu quả. Mặt khác, đến nay, hầu hết các cơ quan, đơn vị đều đã bố trí cán bộ thực hiện nhiệm vụ chuyên trách tại bộ phận “một cửa” thay vì kiêm nhiệm như trước đây.

Các cơ quan, đơn vị cũng đã có nhiều sự quan tâm và linh động trong việc thực hiện các chính sách ưu tiên theo quy định của pháp luật dành cho đội ngũ cán bộ làm việc tại bộ phận “một cửa”.

Ông Trương Công Hùng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ cho biết: “Nhờ thực hiện nhiều biện pháp mà đội ngũ cán bộ “một cửa” trên địa bàn toàn tỉnh ngày càng trở nên chính quy, chuyên nghiệp, có chất lượng”.

Về phía người dân và doanh nghiệp, ngoài việc cảm thấy hài lòng về tình hình cải cách hành chính hiện nay thì cũng có sự đánh giá cao về những tiến bộ của đội ngũ cán bộ “một cửa” tại các cơ quan hành chính Nhà nước.

Nói về vấn đề này, bà Chu Thị Hậu, trú tại tổ dân phố 2, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) cho biết: “Qua nhiều lần đến giải quyết công việc ở một số cơ quan hành chính Nhà nước, tôi nhận thấy đội ngũ cán bộ tại bộ phận “một cửa” đã có nhiều tiến bộ, nhất là trong khâu giao tiếp, ứng xử với người dân. Tác phong làm việc của họ cũng chuyên nghiệp hơn rất nhiều so với trước đây”.

Còn ông Lê Huy Phước, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế và cung ứng thiết bị xây dựng Hoàn Cầu (Gia Nghĩa) cũng có sự đánh giá: “Nhìn chung, công tác cải cách hành chính đã có sự tiến bộ một cách rõ rệt trên tất cả các nội dung, nhưng cá nhân tôi có nhiều ấn tượng nhất đối với việc cải cách con người. Cụ thể, qua nhiều lần làm việc, tiếp xúc với những cán bộ tại bộ phận “một cửa” của một số cơ quan hành chính, tôi nhận thấy họ luôn thể hiện sự thân thiện, chuyên nghiệp và có chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng hơn so với trước đây. Tôi cảm thấy, chính sự tiến bộ của đội ngũ cán bộ “một cửa” đã góp phần thu hẹp khoảng cách giữa cơ quan công quyền với người dân một cách rất đáng kể…”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ðội ngũ cán bộ “một cửa” ngày càng chính quy, chuyên nghiệp, có chất lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO