9 tháng, Đắk Nông xử lý kỷ luật 124 đảng viên

Hồng Thắng| 18/09/2020 08:45

Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, 9 tháng đầu năm 2020, cấp ủy và ủy ban kiểm tra 2 cấp trong Đảng bộ tỉnh đã xem xét, thi hành kỷ luật đối với 124 đảng viên vi phạm. Trong đó, cấp ủy viên các cấp bị thi hành kỷ luật là 42 đồng chí, chiếm 33,8%.

Hình thức kỷ luật: Khiển trách 86 đảng viên; cảnh cáo 25 đảng viên; cách chức 6 đảng viên; khai trừ khỏi Đảng 7 đảng viên.

Ảnh minh họa

Nội dung đảng viên vi phạm chủ yếu là vi phạm chính sách – kế hoạch hóa gia đình (sinh con thứ 3); thiếu trách nhiệm buông lỏng lãnh đạo, quản lý; vi phạm những điều cán bộ, công chức, đảng viên không được làm; quản lý đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

Việc xử lý kỷ luật đảng đã được các tổ chức đảng có thẩm quyền thực hiện cơ bản đúng phương hướng, phương châm, nguyên tắc, quy trình, thủ tục, thẩm quyền theo quy định, qua đó, giúp cho đảng viên nhận thức rõ sai phạm, khuyết điểm, có hướng khắc phục.

Sau kỷ luật, các đảng viên tự giác chấp hành và không có trường hợp khiếu nại kỷ luật, góp phần giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật của Đảng, xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9 tháng, Đắk Nông xử lý kỷ luật 124 đảng viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO