Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 6 và 6 tháng đầu năm

Nguyễn Hiền| 28/06/2017 17:52

* Rà soát lại và phấn đấu hoàn thành, vượt các chỉ tiêu đề ra

Ngày 28/6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông đã tổ chức họp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 6 và 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ chủ yếu tháng 7 và 6 tháng cuối năm 2017. Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu rà soát lại tất cả các chỉ tiêu đạt thấp để có giải pháp khắc phục, hoàn thành mục tiêu đề ra

Theo đánh giá, trong tháng 6 và 6 tháng đầu năm, tình hình kinh tế của tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Các chỉ tiêu, nhóm chỉ tiêu cơ bản đề ra trong Nghị quyết đầu năm đều tăng so với cùng kỳ.

Cụ thể, tăng trưởng kinh tế ước đạt 8,22%; tổng vốn đầu tư toàn xã hội ước 4.261 tỷ đồng; thu ngân sách trên địa bàn ước đạt 52%.; môi trường đầu tư của tỉnh có nhiều chuyển biến và dự báo cuối năm đạt chỉ tiêu của nghị quyết; văn hóa, xã hội tiếp tục được quan tâm; an sinh xã hội được bảo đảm; quốc phòng an ninh được giữ vững; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng.

Chánh Văn phòng Tỉnh ủy báo cáo kết quả tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2017

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc thực hiện các nhiệm vụ còn có những hạn chế cần khắc phục. Điển hình như việc triển khai xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện một số nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương còn chậm. Một số sản phẩm nông nghiệp suy giảm như tiêu, thịt heo, gà.

Cây tiêu nhiễm bệnh với diện tích lớn; dịch cúm gia cầm còn xảy ra trên địa bàn làm ảnh hưởng đến thu nhập của người dân. Tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng trái phép vẫn diễn biến phức tạp, tăng 52% số vụ, tăng 150,4% diện tích, trong khi việc xử lý chưa nghiêm và chưa kịp thời.

Công tác phát triển rừng chưa bảo đảm tiến độ theo kế hoạch. Một số ngành công nghiệp sản xuất giảm như công nghiệp khai khoáng giảm 22,5%, gỗ cưa xẻ giảm 70%, tiến độ triển khai một số dự án còn chậm. Tình hình thực hiện việc đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với 63.000 ha đất lâm nghiệp được phép chuyển đổi còn chậm.

Công tác quản lý tài nguyên khoáng sản, đất đai chưa tốt. Công tác giảm nghèo kết quả còn hạn chế. Tình trạng trẻ em bị tử vong do đuối nước có chiều hướng gia tăng nghiêm trọng. Công tác phát triển đảng viên trong doanh nghiệp tư nhân còn gặp nhiều khó khăn.

Lãnh đạo Sở Kế hoạch-Đầu tư cho rằng, chỉ tiêu giảm nghèo và huy động vốn toàn xã hội phải thực hiện quyết liệt mới đạt mục tiêu vào cuối năm

Để khắc phục những hạn chế, bảo đảm hoàn thành các mục tiêu đã đề ra, trong tháng 7 và 6 tháng cuối năm 2017, tỉnh sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm. Cùng với tiếp tục thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị, chương trình, kế hoạch của Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội, đầu tư phát triển và dự toán thu chi ngân sách nhà nước năm 2017.

Tỉnh tăng cường huy động nguồn thu, kiểm soát chặt chẽ chi tiêu, hoàn thành chỉ tiêu thu chi ngân sách; tăng cường quản lý đầu tư xây dựng cơ bản; nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, cải thiện môi trường sản xuất, kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư, làm ăn có lãi, khuyến khích khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp; tiếp tục phát triển thị trường thương mại và dịch vụ.

Về văn hóa xã hội, tỉnh tập trung bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội, đẩy mạnh công tác giảm nghèo. Tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm túc và hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII), gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phân tích một số nguyên nhân dẫn đến một số chỉ tiêu còn đạt thấp

Phát biểu kết luận, đồng chí Lê Diễn yêu cầu, UBND tỉnh cần rà soát lại các chỉ tiêu đạt thấp để có kế hoạch cụ thể nhằm phấn đấu hoàn thành và vượt các chỉ tiêu đề ra. Riêng đối với công tác quản lý, bảo vệ rừng cần vào cuộc một cách quyết liệt hơn, nhất là xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm. Đối với Chương trình xây dựng nông thôn mới cần rà soát để có sự phân bổ nguồn vốn phù hợp cho các địa phương và thực hiện lồng ghép các nguồn vốn một cách hợp lý. Các đơn vị liên quan rà soát lại đội ngũ cán bộ từ cấp huyện đến tỉnh và xử lý nghiêm đối với các trường hợp bổ nhiệm cán bộ sai quy định. Nhiều công trình trọng điểm có cơ chế thuận lợi, nhưng do cách tổ chức thực hiện chưa phù hợp nên thường chậm tiến độ. Vì vậy, UBND tỉnh cần chỉ đạo quyết liệt và các đơn vị cần nghiêm túc đề ra hướng khắc phục để hoàn thành mục tiêu chung. Tỉnh cũng cần xử lý trách nhiệm người đứng đầu đơn vị khi để tình trạng đơn thư khiếu kiện vượt cấp kéo dài.

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 6 và 6 tháng đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO