Bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 7, khóa XI, nhiệm kỳ 2015-2020

Phan Tân| 31/03/2017 16:46

* Tạo sức mạnh, đồng thuận, chung sức cùng với Đảng trong thực hiện các nhiệm vụ của cộng đồng, nhân dân

ADQuảng cáo

Sáng 31/3, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ 7, khóa XI, nhiệm kỳ 2015-2020 tiếp tục chương trình thảo luận tập trung, đồng thời tiếp thu, giải trình, làm rõ một số nội dung, vấn đề quan trọng liên quan và tiến hành bế mạc.

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh điều hành phiên thảo luận, giải trình tại hội trường

Theo tổng hợp của Văn phòng Tỉnh ủy, qua thảo luận tại tổ và hội trường, đã có khoảng 32 lượt ý kiến tham gia đóng góp vào các vấn đề nêu ra tại hội nghị. Qua các ý kiến cho thấy, cùng với việc nhất trí cao với dự thảo các báo cáo, đa số các đại biểu còn góp ý, bổ sung thêm để làm rõ một số nội dung.

Cụ thể, ngành nông nghiệp tăng cường khuyến cáo, hướng dẫn, hỗ trợ người dân cách phòng, chống các dịch bệnh cho cây hồ tiêu; xây dựng chỉ dẫn địa lý, thương hiệu sản phẩm nông nghiệp. Các ngành, địa phương công khai danh sách các doanh nghiệp, đại lý kinh doanh vật tư nông nghiệp có uy tín hoặc vi phạm trong kinh doanh trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết.

Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu, giải trình, làm rõ một số nội dung được đưa ra thảo luận tại hội nghị

Cùng với ủng hộ việc xử lý nghiêm các sai phạm trong công tác quản lý, bảo vệ rừng, giao khoán theo Chương trình 135, nhiều ý kiến cho rằng, phải tăng cường quản lý đất đai, quản lý, bảo vệ rừng, gắn với quản lý dân. Đồng thời, tỉnh đẩy nhanh sắp xếp, ổn định và bàn giao diện tích rừng, đất rừng của các công ty lâm nghiệp đã giải thể để thực hiện công tác quản lý, bảo vệ rừng, tránh thất thoát tài sản nhà nước.

Việc sắp xếp ổn định bộ máy của lực lượng kiểm lâm, tăng cường lực lượng cho các địa phương có điểm nóng về phá rừng cần được chú trọng. Nhiều ý kiến đề nghị, tỉnh cần tiếp tục có giải pháp đột phá để nâng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Trong xây dựng Đảng, hệ thống chính trị cần quan tâm và có giải pháp để phát triển đảng viên là chủ doanh nghiệp tư nhân, đảng viên trong vùng tôn giáo; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nhất là chi bộ ở các thôn, buôn, bon.

Ông Lưu Trung, Giám đốc Sở KH-ĐT giải trình về kết quả xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và giải ngân vốn đầu tư

Về tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 09 của Tỉnh ủy (khóa IX) về phát triển du lịch, các đại biểu đề nghị, tỉnh xem xét thu hồi các dự án đầu tư du lịch triển khai chậm, không hiệu quả và phải lựa chọn các doanh nghiệp và nhà đầu tư có năng lực. Tỉnh nên ưu tiên bố trí nguồn lực để đầu tư vào lĩnh vực du lịch.

Tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 04 của Tỉnh ủy (khóa X) về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, các đại biểu đề nghị cần bổ sung một số nhiệm vụ, giải pháp như: yêu cầu các nhà đầu tư khi đầu tư vào Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của tỉnh phải sử dụng công nghệ tiên tiến hiện đại, phù hợp với xu hướng phát triển chung; ưu tiên bố trí nguồn lực để khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp, người dân đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao...

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã nghiêm túc tiếp thu và giải trình thêm một số vấn đề đại biểu quan tâm như: phát triển cây hồ tiêu; phân bón, vật tư nông nghiệp giả, kém chất lượng; đầu ra sản phẩm nông nghiệp; cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước; tình hình trật tự an toàn xã hội; giải quyết khiếu nại tố cáo...Để tăng cường công tác quản lý nhà nước về rừng, đất rừng, UBND tỉnh đang triển khai các giải pháp xử lý quyết liệt, từng vụ việc một, sai đâu xử lý đó và làm từ trong ra ngoài. Công an tỉnh đang tập trung lập các chuyên án điều tra, xử lý nghiêm các vụ vi phạm lâm luật. Tỉnh cũng sẽ khẩn trương sắp xếp, kiện toàn, củng cố đội ngũ lực lượng kiểm lâm từ tỉnh đến cơ sở. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường đôn đốc, tăng cường trách nhiệm, tạo cơ chế thông thoáng để đẩy nhanh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhất là đối với việc chuyển đổi 63.000 ha đất rừng nghèo và cấp đất cho doanh nghiệp. Sở Tài nguyên-Môi trường cũng cần sớm tham mưu UBND tỉnh cơ chế, chính sách để tạo điều kiện cho các địa phương phát huy nguồn lực từ quỹ đất. Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao vai trò của các cơ quan báo chí như: Báo Đắk Nông, Đài Phát thanh -Truyền hình tỉnh… trong việc phản ánh các vấn đề của địa phương, góp phần giúp tỉnh trong quá trình điều hành, phát triển.

ADQuảng cáo

Quang cảnh hội nghị

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương tinh thần nghiêm túc, tập trung của các Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trong việc đóng góp nhiều ý kiến sâu sát cho các nội dung đề ra tại hội nghị. Nhiều ý kiến thảo luận đã tập trung làm rõ nguyên nhân, đề ra giải pháp để thực hiện tốt nhất mục tiêu nghị quyết đề ra với tinh thần thẳng thắn, nghiêm túc, cầu thị. Về nhiệm vụ thời gian tới, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, các ngành, địa phương  phải năng động, sáng tạo, vận dụng một cách linh hoạt các chỉ thị, nghị quyết trong lãnh đạo, chỉ đạo một cách sâu sát, cụ thể, giải quyết các vấn đề căn cơ, dứt điểm hơn và bảo đảm được nguyên tắc tập trung dân chủ. Từ đó, vừa phát huy được trí tuệ tập thể, tạo sức mạnh, đồng thuận, chung sức cùng với Đảng trong thực hiện các nhiệm vụ của cộng đồng, nhân dân. Mỗi đồng chí ở mỗi cấp, ngành cần tăng cường nghiên cứu, nắm chắc các chỉ thị, nghị quyết, chính sách, pháp luật để trong quá trình thực hiện có những giải pháp phù hợp.

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc hội nghị

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, Đắk Nông là một tỉnh nông nghiệp, do đó phải tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người nông dân làm giàu trên chính mảnh đất của họ. Đối với các công trình, dự án trọng điểm cần tăng cường trách nhiệm, năng động, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo, chủ động, giải quyết một cách quyết liệt, khắc phục khó khăn vướng mắc, tránh trường hợp gặp khó thì né tránh, đùn đẩy, dừng lại làm chậm tiến độ. Về an sinh xã hội phải nghiên cứu các giải pháp hiệu quả để xóa đói, giảm nghèo, theo hướng cụ thể đến từng hộ gia đình, nhất là làm thế nào để nâng cao nhận thức tự vươn lên thoát nghèo. Các ngành nghiên cứu tham mưu tỉnh các cơ chế, chính sách thu hút cũng như phân bổ hợp lý nguồn vốn để đầu tư phát triển, theo hướng huy động tối đa mọi nguồn lực trong xã hội.

Về công tác xây dựng Đảng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cần sớm hoàn thành công tác quy hoạch đội ngũ cán bộ các cấp trong quý II cũng như chủ động rà soát, bố trí, sắp xếp, xây dựng bộ máy trong hệ thống chính trị tinh gọn. Lãnh đạo các ngành, địa phương tăng cường quản lý nội bộ, siết chặt kỷ luật, kỷ cương đối với mọi hoạt động, con người của cơ quan, đơn vị mình. Đặc biệt, hiện nay, tỉnh đang tập trung xử lý các hành vi vi phạm về rừng, đất rừng. Quan điểm của tỉnh là “không có vùng cấm” trong quá trình xử lý, kể cả trường hợp cán bộ đã về hưu nếu có sai phạm cũng sẽ bị xử lý nghiêm.

Cũng tại hội nghị, đồng chí Lê Diễn đã trao Quyết định chuẩn y kết quả bầu bổ sung Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, khóa XI, nhiệm kỳ 2015-2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng đối với Đại tá Nguyễn Văn An, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Đồng chí Lê Diễn trao Quyết định chuẩn y kết quả bầu bổ sung Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, khóa XI, nhiệm kỳ 2015-2020 của Ban Bí thư đối với Đại tá Nguyễn Văn An, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Hội nghị cũng đã thống nhất dừng việc thực hiện Nghị quyết 09 và giao cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy căn cứ vào Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị và tình hình thực tế của địa phương xây dựng Chương trình hành động về phát triển du lịch đến năm 2020.

Video clip:

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 7, khóa XI, nhiệm kỳ 2015-2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO