Các khu dân cư tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc: Ấm cúng, thắm tình đoàn kết

Bài, ảnh: Hoàng Hoài| 16/11/2018 10:06

Chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2018), các khu dân cư trên địa bàn tỉnh đã và đang tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc một cách trang trọng, ý nghĩa.

Đồng chí Điểu Xuân Hùng, UVTVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh (bên trái) thăm hỏi người dân bon Đắk R'moan, xã Đắk R'moan (Gia Nghĩa) trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Cùng với ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nhằm tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Thông qua đó, các khu dân cư còn tổng kết các cuộc vận động do Mặt trận phát động và bàn biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện trong năm tới cũng như kịp thời biểu dương các tập thể, cá nhân tiên tiến xuất sắc...

Theo đồng chí Điểu Xuân Hùng, UVTVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, từ ngày 1/11 đến nay, nhiều khu dân cư trên địa bàn tỉnh đã trọng thể tổ chức ngày hội một cách ấm cúng, thắm tình đoàn kết. Cũng như những năm trước, năm nay, mỗi khu dân cư trong tỉnh có những cách thức tổ chức khác nhau, nhưng vẫn bảo đảm được 2 phần theo yêu cầu là lễ và hội. Phần lễ được tổ chức ngắn gọn, tập trung đánh giá những kết quả đạt được trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phát động thi đua năm 2019 và khen thưởng cho các gia đình đạt văn hóa các cấp. Phần hội được tổ chức trước hoặc sau phần lễ, bao gồm các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao, các trò chơi dân gian truyền thống của địa phương, sinh hoạt văn hóa cộng đồng, phát huy nét văn hóa truyền thống của dân tộc và địa phương tạo không khí vui tươi trong ngày hội.

Người dân tham gia biểu diễn các tiết mục văn nghệ trong Ngày hội Đại đoàn kết các dân tộc khu dân cư bản Đầm Giỏ, xã Thuận Hà (Đắk Song)

Điều đáng chú ý, để tạo không khí đoàn kết, ấm cúng, sau phần lễ và hội, các khu dân cư đều tổ chức “Bữa cơm đoàn kết” thân mật để người dân sum họp, giao lưu. Nhìn chung, mặc dù việc tổ chức ngày hội trùng vào thời điểm mùa thu hoạch cà phê, nhưng bà con đều tham gia đông đủ với tâm thế cởi mở, phấn khởi và chất lượng cũng được nâng lên. Các địa phương lựa chọn nội dung, chủ đề phù hợp để đăng ký thực hiện trong ngày hội, trọng tâm là các hoạt động chào mừng Đại hội MTTQVN các cấp tiến tới Đại hội đại biểu MTTQVN lần thứ IX nhiệm kỳ 2019-2024.

Người dân bản Đầm Giỏ, xã Thuận Hà (Đắk Song) thi đẩy gậy trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Qua tìm hiểu được biết, với phương châm “hướng về cơ sở”, năm nay tỉnh không tổ chức điểm như mọi năm mà mỗi huyện, thị xã tổ chức một ngày hội điểm để thuận tiện cho nhân dân tham gia. Vì vậy, 8 huyện, thị xã lựa chọn 8 điểm cụ thể. Trong đó, các khu dân cư được chọn làm điểm có cả mặt mạnh và mặt hạn chế trong thực hiện các cuộc vận động để nhân dân tham gia góp ý một cách thẳng thắn, với quan điểm ngày hội phải thực sự là diễn đàn để lắng nghe dân nói, nói dân nghe, mở ra khí thế mới cho nhân dân chuẩn bị một năm mới nhiều kết quả.

Ngày hội cũng là dịp để Mặt trận các cấp nhìn nhận, đánh giá lại hoạt động, công tác của mình trong việc phối hợp với tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể nhân dân thực hiện nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội. Tùy vào điều kiện thực tế, các khu dân cư tổ chức ngày hội với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, tạo khí thế thi đua, thúc đẩy thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương, cộng đồng dân cư.

Đặc biệt, năm nay, ngày hội điểm của các huyện, thị xã còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Tỉnh ủy viên phụ trách địa bàn trực tiếp tham dự, chung vui với bà con. Qua đó, không chỉ thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền đối với nhân dân mà còn là dịp để cán bộ, lãnh đạo gần dân, trọng dân, nghe dân nói, nói dân hiểu, gắn bó với dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các khu dân cư tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc: Ấm cúng, thắm tình đoàn kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO