Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh luôn nâng cao ý thức học lý luận chính trị

Hoàng Thanh| 14/07/2020 10:32

Với việc thường xuyên quan tâm, làm tốt công tác giáo dục lý luận chính trị, đội ngũ cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Đắk Nông không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

ADQuảng cáo

Cơ sở vật chất đầy đủ

Được sự quan tâm đầu tư của Bộ Công an, đến nay về cơ bản, Công an tỉnh đã đầu tư đồng bộ hạ tầng để phục vụ công tác dạy và học lý luận chính trị. Hiện tại, Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh có 1 hội trường lớn, 2 hội trường nhỏ, 4 phòng học lý thuyết, thực hành và được trang bị 24 dàn vi tính cùng hệ thống máy chiếu, âm thanh. Một thư viện với khoảng hơn 100 đầu sách báo các loại, có thể phục vụ một lúc 600 chỗ ngồi. Về nghiệp vụ, có 1 nhà tập luyện  bắn súng, 1 nhà tập luyện võ thuật; 8 phòng cho giáo viên, 27 phòng cho học viên (với sức chứa khoảng 250 chỗ). 

Các bí thư, phó bí thư chi bộ, đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Công an tỉnh tham dự Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2019

Hệ thống cơ sở vật chất được bố trí hợp lý, bảo đảm đầy đủ các điều kiện cần thiết, đáp ứng yêu cầu dạy và học của giáo viên và học viên. Ngoài ra, Công an tỉnh còn có 1 hội trường lớn, 1 hội trường nhỏ phục vụ các lớp quán triệt, học tập các nghị quyết, chỉ thị của Đảng với tổng sức chứa hơn 400 chỗ.

Nghiêm túc trong dạy và học

Có được hệ thống hạ tầng đầy đủ, khang trang, Đảng ủy Công an tỉnh thường xuyên quan tâm đến chất lượng dạy và học lý luận chính trị đối với cán bộ, chiến sỹ và hàng tháng, hàng quý luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao các đơn vị chức năng thực hiện nghiêm túc việc tổ chức, quản lý lớp học.

Khi có quyết định mở lớp, đơn vị đều thành lập ban tổ chức, xây dựng nội quy, quy chế lớp học và thành lập ban cán sự để quản lý. Trong quá trình học tập, việc điểm danh hàng ngày, điểm danh đột xuất được thực hiện nghiêm, bảo đảm quân số tham gia đầy đủ. Kết thúc lớp học, ban tổ chức họp rút kinh nghiệm về chương trình, cách thức tổ chức, đánh giá chất lượng giảng dạy và học tập.

Đối với các lớp quán triệt, học tập các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, cán bộ Đội điều lệnh phát phiếu điểm danh từng cán bộ, chiến sĩ của các đơn vị tham gia học tập; thậm chí đề nghị điền các thông tin liên quan và có chữ ký để bảo đảm tính khách quan. Sau mỗi đợt, Đảng ủy Công an tỉnh đều đánh giá kết quả tổ chức học tập, quán triệt những mặt đã đạt được, chưa làm được; đồng thời tuyên dương những đơn vị làm tốt và phê bình, nhắc nhở những đơn vị có cán bộ, đảng viên chưa chấp hành nghiêm túc trong việc học tập, kể cả việc hạ danh hiệu thi đua.

ADQuảng cáo

Trong công tác giảng dạy, tất cả các khâu, từ chuẩn bị bài giảng cho đến nội dung chương trình, thời gian, giáo án, đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ thông tin được chuẩn bị một cách nghiêm túc. Các giảng viên ngày càng đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng gắn liên hệ giữa lý luận và thực tiễn, đối thoại giữa người dạy và người học. Đối với đội ngũ báo cáo viên, Đảng ủy yêu cầu phải chuẩn bị giáo án trình ban thường vụ cho ý kiến trước khi giảng dạy.

Riêng các hội nghị học tập, quán triệt việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, tất cả các đảng viên, cán bộ, chiến sĩ đều phải viết bài thu hoạch. Sự đổi mới trong công tác học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết đã giúp đảng viên nâng cao nhận thức chính trị, thay đổi cơ bản về tác phong, ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trong công tác và chiến đấu.

Học phải đi đôi với hành

Trong năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020, Đảng ủy Công an tỉnh đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh mở 5 lớp bồi dưỡng kiến thức an ninh quốc phòng đối tượng 4 cho 472 cán bộ, đảng viên; phối hợp với Trường Chính trị tỉnh mở 3 lớp bồi dưỡng kiến thức tương đương trình độ trung cấp lý luận chính trị cho 320 cán bộ, đảng viên.

Ngoài ra, đơn vị còn tổ chức 2 lớp bồi dưỡng nhận thức dành cho đối tượng kết nạp Đảng với 163 học viên tham gia và 2 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho 114 đảng viên mới. Trước khi thực hiện Đề án đưa công an chính quy về 60 xã trong toàn tỉnh, Đảng ủy Công an tỉnh cũng mở 2 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 237 cán bộ, chiến sỹ công an chính quy đảm nhiệm chức danh công an xã. 

Trong hơn 1 năm qua, Đảng ủy Công an tỉnh còn tổ chức 20 lớp học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng với hơn 5.500 cán bộ, đảng viên tham gia và 2 đợt huấn luyện  200 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân.

Theo Thượng tá Nay Gia Phú, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, để nâng cao chất lượng bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán, bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng, đơn vị tiếp tục phối hợp với Trường Chính trị tỉnh và các trường đại học chuyên ngành trong việc mở các lớp học. Đặc biệt, đội ngũ giảng viên, báo cáo viên được tập huấn, bồi dưỡng về nội dung, phương pháp giảng dạy lý luận chính trị nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy.

Điều quan trọng, mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh phải luôn có ý thức học lý luận chính trị, học phải đi đôi với hành, qua đó, ngày càng nâng cao bản lĩnh, tăng sức chiến đấu, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và cuộc sống bình yên của Nhân dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh luôn nâng cao ý thức học lý luận chính trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO