Cán bộ, đảng viên càng phải tiên phong, gương mẫu trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thanh Nga| 02/04/2020 07:39

Trước tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp, việc mỗi cán bộ, đảng viên tiên phong gương mẫu trong phòng, chống dịch là điều hết sức cần thiết, góp phần tuyên truyền, vận động người dân chung tay đẩy lùi hiểm họa.

ADQuảng cáo

Tại thành phố Gia Nghĩa, qua sự kiện Đại hội Đảng bộ phường Nghĩa Tân và phường Nghĩa Trung đã cho thấy, tinh thần tiên phong, gương mẫu của các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên trong việc phòng, chống Covid-19 là rất tốt. Tại hai sự kiện này đều có nhân viên y tế tổ chức đo thân nhiệt cho tất cả các đại biểu về dự đại hội. Tại Đại hội Đảng bộ phường Nghĩa Trung, 90 đại biểu và tất cả khách mời đều được đo thân nhiệt, phát khẩu trang và sát khuẩn tay trước khi vào khu vực tổ chức đại hội.

Nhân viên y tế đo thân nhiệt, phát khẩu trang và hướng dẫn sát khuẩn cho các đại biểu về tham dự Đại hội Đảng bộ phường Nghĩa Trung

Đảng viên Nguyễn Trọng Tưởng dự Đại hội Đảng bộ phường Nghĩa Trung cho biết, đại hội lần này diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nên Đảng bộ đã ban hành quy chế tất cả mọi người tham dự phải chấp hành nghiêm túc quy định về phòng, chống dịch bệnh. Ngoài việc sát trùng tay, đo thân nhiệt, trong thời gian dự đại hội, các đại biểu đều đeo khẩu trang. "Không chỉ tại đại hội mà cả ngày thường, cán bộ, đảng viên cũng cần phải gương mẫu trong việc phòng, chống dịch bệnh. Bản thân tôi cũng tuyên truyền cho người thân, hàng xóm cùng chấp hành nghiêm túc cách quy định, hạn chế việc đi ra ngoài, đeo khẩu trang nơi công cộng", đại biểu Tưởng cho biết.

Đại biểu đeo khẩu trang dự Đại hội Đảng bộ phường Nghĩa Trung

ADQuảng cáo

Đảng viên Nguyễn Thị Hải Triều dự Đại hội Đảng bộ phường Nghĩa Trung cũng chia sẻ, vì sức khỏe của cộng đồng, tất cả các đảng viên đều nên tuân thủ quy định và có ý thức tốt để phòng dịch. Khi ý thức của đảng viên cao thì người dân cũng noi theo và góp phần hiệu quả trong phòng, chống dịch Covid-19. "Bản thân tôi cũng tuyên truyền, thông tin đến các thành viên trong gia đình, bà con khu phố nếu đến làm việc tại các cơ quan cần có ý thức đeo khẩu trang, sát khuẩn tay... Mỗi người có ý thức sẽ góp phần cùng với Đảng, Nhà nước trong việc thực hiện tốt nhất phòng, chống đại dịch Covid-19", bà Hải cho biết.

Các đại biểu và khách mời dự Đại hội Đảng bộ phường Nghĩa Trung nghiêm túc thực hiện đeo khẩu trang

Theo đồng chí Nguyễn Đức Nguyên, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Gia Nghĩa, các cấp ủy đảng và đảng viên cần nâng cao ý thức, trách nhiệm, tiên phong, gương mẫu chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 liên quan trực tiếp đến sản xuất, đời sống của Nhân dân và liên quan trực tiếp đến đại hội đảng các cấp. Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 không phải chỉ trách nhiệm của ngành y tế mà là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn dân. Do đó, cán bộ, đảng viên các địa phương trên địa bàn cần gương mẫu để tuyên truyền, vận động Nhân dân cùng tham gia chống dịch. Đặc biệt, mỗi tổ chức cơ sở đảng và mỗi cán bộ, đảng viên phải tạo được sức lan tỏa bằng những việc làm, hành động cụ thể, góp phần hạn chế thấp nhất việc lây lan dịch bệnh Covid-19.

Đảng bộ phường Nghĩa Trung treo pano tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ngay bên cạnh trụ sở để Nhân dân biết và thực hiện tốt

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, khi mỗi tổ chức cơ sở đảng, mỗi cán bộ, đảng viên phát huy tinh thần ý thức tiên phong, gương mẫu sẽ góp phần hạn chế thấp nhất những thiệt hại về người và của, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ, đảng viên càng phải tiên phong, gương mẫu trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO