Chủ động nắm tình hình công nhân, lao động để xây dựng phương hướng nhiệm kỳ tới phù hợp thực tế

Thanh Nga| 05/04/2018 19:16

Chiều 5/4, Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông do đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì đã có buổi làm việc với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh để nghe báo cáo công tác chuẩn bị Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018-2023.

ADQuảng cáo

Video clip:

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị, LĐLĐ tỉnh cần chủ động nắm bắt tình hình công nhân, lao động để xây dựng phương hướng cho nhiệm kỳ tới phù hợp với thực tế

Tại buổi làm việc, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã báo cáo về công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ IV, Đề án nhân sự Đại hội, số lượng, cơ cấu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ủy ban kiểm tra, các chức danh chủ chốt. Thời gian tổ chức đại hội dự kiến trong các ngày 9 - 10 tháng 5/2018.

ADQuảng cáo

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh đã có những ý kiến đóng góp cho LĐLĐ tỉnh về cách thức tổ chức, công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội phù hợp với điều kiện riêng của tỉnh và mục tiêu chung của Tổng LĐLĐ Việt Nam để tổ chức đại hội thành công tốt đẹp.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đỗ Bích Huy báo cáo tiến độ công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ IV

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Diễn đánh giá cao việc LĐLĐ tỉnh đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho việc tổ chức đại hội và cơ bản thống nhất với nội dung các tờ trình. Tuy nhiên, trong quá trình hoàn thiện nội dung báo cáo, Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh khóa III cần bám sát hoạt động, nhiệm vụ chính trị của tỉnh, nghị quyết của Trung ương, địa phương và Tổng LĐLĐ Việt Nam. Trong báo cáo nêu rõ kết quả nổi bật của công đoàn tỉnh, nhất là vai trò tập hợp lực lượng, phát huy sức mạnh tổng hợp, tinh thần đoàn kết và trí tuệ của công nhân, viên chức, lao động, bảo vệ được quyền lợi chính đáng của người lao động.

Đồng chí Lê Diễn nhấn mạnh, hiện tại, lực lượng công nhân của tỉnh chưa nhiều nhưng dự kiến trong thời gian tới sẽ phát triển nhanh do hoạt động sản xuất của Khu công nghiệp Nhân Cơ tăng mạnh. Vì vậy, LĐLĐ tỉnh cần chủ động nắm bắt tình hình công nhân, lao động để xây dựng phương hướng nhiệm kỳ tới phù hợp với thực tế. Các cấp công đoàn tiếp tục chú trọng tập hợp công nhân, lao động vào tổ chức và giáo dục, tuyên truyền để thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước và phát huy được sức mạnh làm tốt nhiệm vụ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ động nắm tình hình công nhân, lao động để xây dựng phương hướng nhiệm kỳ tới phù hợp thực tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO