Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hội kiến với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

Nguồn dangcongsan.vn| 24/03/2017 09:45

Chiều 23/3, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có cuộc hội kiến với Thủ tướng Cộng hòa Singapore Lý Hiển Long, nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

ADQuảng cáo

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hội kiến với Thủ tướng Cộng hòa Singapore Lý Hiển Long

Tại buổi hội kiến, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ vui mừng khi quan hệ hai nước phát triển mạnh mẽ lên một tầm cao mới. Mối quan hệ này thể hiện trên tất cả các kênh Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ.  Bên cạnh quan hệ chính trị hết sức tốt đẹp, quan hệ giữa hai nước trên các lĩnh vực hợp tác khác như: thương mại đầu tư, quốc phòng an ninh, văn hoá, giao lưu nhân dân cũng đang phát triển hết sức mạnh mẽ.

Năm 2016, kim ngạch hai chiều đạt hơn 7 tỷ USD. Hiện Singapore có hơn 1.600 dự án tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư đạt gần 38 tỷ USD; hiện có 12.000 người Việt và sinh viên Việt Nam tại Singapore là những cầu nối hữu nghị giúp tăng cường quan hệ hai nước. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, đây là những con số nói lên sự hợp tác chặt chẽ giữa hai nước trong thời gian qua. 

ADQuảng cáo

Cùng với đó, quan hệ hợp tác giữa Quốc hội hai nước phát triển tốt đẹp trên cả bình diện song phương và đa phương. Hai bên đã duy trì trao đổi đoàn cấp lãnh đạo Quốc hội và các Ủy ban chuyên môn nhằm tăng cường quan hệ chính trị, hiểu biết lẫn nhau, đồng thời trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động nghị viện của mỗi nước. Quốc hội Việt Nam khóa XIV đã thành lập Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam -  Singapore để làm cầu nối cho các hoạt động hợp tác giữa hai Quốc hội. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, chuyến thăm này của Thủ tướng Singapore sẽ mở ra các cơ hội hợp tác mới, những dự án công nghiệp mới của hai nước. 

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long nhấn mạnh, thời gian qua, hai nước đã đặt ra khuôn khổ hợp tác trên cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Chuyến thăm lần này sẽ làm mới lại mối quan hệ của lãnh đạo Singapore với Việt Nam và nâng cấp mối quan hệ song phương để khai thác những tiềm năng và thế mạnh của hai nước trong thời gian tới trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, thương mại, hạ tầng cơ sở, y tế, truyền thông.

Thủ tướng Singapore cũng cho rằng, cần tăng cường sự hợp tác giữa các bộ ngành của hai nước. Bên cạnh đó, mối quan hệ hợp tác, giao lưu giữa hai Quốc hội đóng vai trò rất quan trọng, đem lại lợi ích thiết thực cho hai nước. Đồng thời việc giao lưu nhóm nghị sỹ hai nước sẽ giúp cho các nghị sỹ hiểu rõ và nắm bắt những cơ hội, cũng như thách thức hiện nay để có hướng giải quyết phù hợp. Thủ tướng Singapore bày tỏ sự mong muốn được chào đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sớm thăm Singapore trong thời gian tới đây. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã vui vẻ nhận lời.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hội kiến với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO