Chú trọng củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên, gắn với xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Phan Tân| 18/07/2018 15:23

Chiều 18/7, với sự chủ trì của đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức họp đánh giá tình hình thực hiện công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018.

Video clip:

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đề nghị, thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, trọng tâm là kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm

Qua đánh giá, trong 6 tháng đầu năm, công tác xây dựng Đảng của tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng. Công tác tuyên truyền các sự kiện, ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước, tỉnh được đẩy mạnh, góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, nhân dân thi đua lao động sản xuất, giữ vững an ninh-quốc phòng.

Báo chí, xuất bản, giáo dục lý luận chính trị, khoa giáo, lịch sử Đảng được thực hiện tốt. Việc nắm bắt, điều tra dư luận xã hội được tiến hành kịp thời. Công tác sắp xếp, bố trí, kiện toàn và phê duyệt quy hoạch các chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý của một số cơ quan, đơn vị, địa phương để chuẩn bị một bước cho công tác nhân sự Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 thực hiện đúng quy trình, quy định, đáp ứng yêu cầu.

Các nội dung Nghị quyết Trung ương khóa XII gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Quy định số 101 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm túc. Toàn tỉnh kết nạp được 379 đảng viên, đạt 33,69% so với chỉ tiêu năm 2018.

Đồng chí Trương Công Hùng, UVTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy giải trình về những khó khăn trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII

Công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, tổ chức đảng các cấp có nhiều tiến bộ. Số lượng các cuộc kiểm tra, giám sát tăng cao, có sự chuyển biến rõ rệt, nhất là khi có dấu hiệu vi phạm. Nội dung tuyên truyền trên báo chí được chọn lọc, đăng tải phù hợp, góp phần cung cấp thông tin, nhu cầu của người dân.

Các công tác khác như dân vận, mặt trận, đoàn thể, quốc phòng, an ninh, nội chính và đối ngoại, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ… được triển khai thực hiện hiệu quả theo hướng về cơ sở, tuyên truyền, góp phần vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân đoàn kết giúp nhau trong cuộc sống…

Đồng chí Nguyễn Văn Úy, UVTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đề nghị, cần tăng cường tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân đề cao cảnh giác, không nghe các thế lực phản động kích động, xúi giục làm mất an ninh trật tự

Trong những tháng cuối năm 2018, Tỉnh ủy tiếp tục chỉ đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị xây dựng Đề án sắp xếp bộ máy bên trong tinh gọn, hoạt động hiệu lực hiệu quả, gắn với chức năng, nhiệm vụ, phù hợp với thực tiễn, và tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị. Việc chỉ đạo kiểm tra, xử lý và tham mưu xử lý dứt điểm số đảng viên có vi phạm liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, công tác quản lý, bảo vệ rừng, giao đất cho các dự án, việc giao, nhận khoán đất lâm nghiệp theo Nghị định 135 của Chính phủ sẽ được tập trung thực hiện quyết liệt.

Lãnh đạo Báo Đắk Nông báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2018

Phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Thanh Danh đề nghị, các cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, tỉnh, ngành, bảo đảm kịp thời, hiệu quả. Trong quá trình thực hiện phải thường xuyên kiểm tra, giảm sát để kịp thời chấn chỉnh xử lý vướng mắc. Ngành tuyên giáo tập trung tuyên truyền, cổ vũ cán bộ, đảng viên, nhân dân đoàn kết, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm 2018. Công tác đấu tranh chống âm mưu “diễn biến hòa bình”, phản bác kịp thời các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, nhất là trên không gian mạng cần được tăng cường. Các giải pháp củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên, gắn với xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, nhất là những nơi yếu kém cần được chú trọng. Cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức đảng, đảng viên thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, trọng tâm là kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Ban Nội chính Tỉnh ủy tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chức năng chủ động nắm chắc tình hình, giữ vững an ninh-quốc phòng. Công tác tiếp dân, tăng cường đối thoại với công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo cần tiếp tục thực hiện tốt, có hiệu quả. Các lực lượng chức năng tăng cường đấu tranh, trấn áp các băng nhóm tội phạm, kiên quyết ngăn chặn các hành vi phá rừng, lấn chiếm đất rừng. Khối dân vận, mặt trận tăng cường vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đề cao cảnh giác, không nghe các thế lực phản động kích động, xúi giục làm mất an ninh trật tự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chú trọng củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên, gắn với xây dựng hệ thống chính trị cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO