Chú trọng xây dựng Đảng, hệ thống chính trị vững mạnh

Phan Tân| 17/10/2017 10:13

Xác định là nhiệm vụ then chốt, 10 năm qua, Đảng bộ xã Thuận Hà (Đắk Song) đã xây dựng và đề ra chủ trương, giải pháp cụ thể trong công tác xây dựng Đảng, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong cấp ủy, cán bộ, đảng viên, phát huy vai trò lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị phát triển kinh tế - xã hội.

ADQuảng cáo

Đội ngũ cán bộ xã Thuận Hà thường xuyên bám sát cơ sở để tuyên truyền vận động nhân dân phát triển kinh tế.

Đẩy mạnh giáo dục tư tưởng chính trị

Nếu như khi mới thành lập xã vào năm 2007, trong phát triển kinh tế khó khăn bao nhiêu thì trong xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của xã Thuận Hà cũng nhó khăn bấy nhiêu. Bấy giờ, điều đáng lo nhất của địa phương là, trình độ của cán bộ, đảng viên và nhân dân còn hạn chế; công tác lãnh đạo quản lý của một số tổ chức đảng trong hệ thống chính trị còn lỏng lẻo; chất lượng sinh hoạt chi bộ thấp; hệ thống tổ chức bộ máy còn hạn chế về nhiều mặt, hoạt động thiếu đồng bộ; đa số cán bộ mới, chưa quen địa bàn; hoạt động của các tổ chức chính trị chưa đáp ứng được với yêu cầu…

Trước tình hình đó, Đảng bộ xã Thuận Hà đã đẩy nhanh công tác tuyên truyền, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh cũng như tăng cường giáo dục đạo đức cách mạng, tuyên truyền lòng tự hào dân tộc cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Ban Thường vụ Đảng ủy xã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn không ngừng đổi mới phương pháp tuyên truyền cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Mặt khác, việc tổ chức học tập các nghị quyết của Đảng được triển khai có chiều rộng và chiều sâu.

Đồng chí Nguyễn Hồng Thê, Bí thư Đảng ủy xã Thuận Hà cho biết: “Từ ngày thành lập đến nay, Đảng bộ xã Thuận Hà đã qua 2 kỳ đại hội. Tập thể Ban Chấp hành và Ban Thường vụ Đảng ủy xã luôn đoàn kết thống nhất, xác định rõ những khó khăn và thuận lợi, tập trung lãnh đạo toàn diện trên tất cả các lĩnh vực”.

Để công tác lãnh đạo đạt hiệu quả, Đảng ủy xã chú trọng việc nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng. Nhờ cụ thể hóa nhiệm vụ tại chi bộ, nên đảng viên đều cảm nhận được sự đổi mới trong nội dung sinh hoạt, nhận thức được nâng cao, có trách nhiệm hơn với công việc, gắn bó, gần gũi hơn với nhân dân. Tỷ lệ đảng viên xếp loại từ hoàn thành tốt nhiệm vụ luôn tăng qua các năm.

ADQuảng cáo

Đồng chí Lê Thị Liên, Bí thư Chi bộ bản Đầm Giỏ tâm sự: “Được sự tin tưởng, giáo dục của chi bộ, đa số đảng viên luôn gương mẫu đi đầu trong cuộc sống, lao động sản xuất hàng ngày. Đối với nhân dân, đảng viên luôn sâu sát, gần gũi để tích cực tuyên truyền, vận động bà con thực hiện đúng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tuyệt đối không nghe theo kẻ xấu”.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ xã, sự chung sức chung lòng của người dân, bộ mặt nông thôn vùng biên giới Thuận Hà ngày một khởi sắc

Tạo sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, nhân dân

Công tác tổ chức xây dựng Đảng luôn được Đảng bộ chú trọng, nhất là khâu quy hoạch, đánh giá, bồi dưỡng, đào tạo và sử dụng cán bộ phù hợp với quy định của Trung ương, địa phương, bảo đảm đúng cơ cấu thành phần và chất lượng. Công tác phát triển đảng viên và tổ chức đảng được đặc biệt quan tâm, hàng năm đều hoàn thành và vượt chỉ tiêu kết nạp đảng cả về số lượng và chất lượng. Nhờ đó, khi mới thành lập, xã có 7 chi bộ đảng với 47 đảng viên, đến nay, có 16 chi bộ với 145 đảng viên, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ chính trị.

Cùng với đó, hệ thống chính trị xã thường xuyên được củng cố, kiện toàn, hoạt động hiệu quả. Khối dân vận, mặt trận và các đoàn thể quần chúng đã có nhiều đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo hướng tập trung ở cơ sở. Các đoàn thể đã phối hợp chặt chẽ với nhau trong mọi hoạt động, từ việc tổ chức các hội nghị, các buổi tuyên truyền nhằm tiết kiệm kinh phí và nâng cao hiệu quả hoạt động. Công tác vận động quần chúng được thực hiện bằng nhiều cách thức và phương pháp khác nhau cho từng đối tượng cụ thể, nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp cũng như tạo sự đồng thuận cao trong toàn xã hội.

Bộ máy chính quyền xã được củng cố, kiện toàn theo hướng cải cách hành chính và ngày càng có những chuyển biến tích cực. Các bộ phận chuyên môn thuộc UBND xã được bố trí theo đúng quy định của luật cán bộ, công chức và các nghị định của Chính phủ. Đội ngũ cán bộ, công chức xã thường xuyên được bồi dưỡng, đào tạo, đáp ứng cơ bản yêu cầu ngày càng cao của công tác cải cách hành chính và nhiệm vụ quản lý kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Theo đồng chí Nguyễn Hồng Thê, với những kết quả đạt được, nhiều năm liền, Đảng bộ xã Thuận Hà đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh”. Đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong xã luôn đặt niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Nhà nước, tích cực tham gia mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt, qua triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI và XII) về xây dựng Đảng đã có tác động tích cực đến nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc trong xã. Từ đó, sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận cao trong xã hội ngày càng được nâng lên, thể hiện rõ qua từng việc làm hàng ngày. Các tấm gương cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến trong lao động, sản xuất xuất hiện ngày càng nhiều.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chú trọng xây dựng Đảng, hệ thống chính trị vững mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO