“Chúng ta biết quy hoạch, xây dựng, đô thị Gia Nghĩa sẽ đẹp lắm !”

Tường Mạnh| 21/03/2018 10:55

Sau gần 2 năm thành lập tỉnh, vào đầu tháng 9/2005, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đắk Nông đã vinh dự được đón Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đến thăm và làm việc. Chuyến thăm của người đứng đầu Chính phủ vào thời điểm tỉnh gặp nhiều khó khăn nhất không những là sự động viên, tiếp thêm động lực mà còn góp phần giải quyết, định hướng cho Đắk Nông rất nhiều điều cần thiết trên bước đường phát triển đi lên.

Thủ tướng Phan Văn Khải rất vui khi đồng bào tặng chiếc áo truyền thống của dân tộc

Còn nhớ, lúc bấy giờ trụ sở của các cơ quan, ban ngành của tỉnh nói chung chưa có, buổi tiếp đón Thủ tướng Phan Văn Khải tổ chức tại Khách sạn Thông Xanh - được Tỉnh ủy trưng dụng để có nơi làm việc trong những năm đầu thành lập tỉnh.

Tại buổi làm việc với đội ngũ cán bộ chủ chốt tỉnh, Thủ tướng Phan Văn Khải đã phát biểu, động viên cán bộ, đảng viên, nhân dân cần nỗ lực vượt qua khó khăn ban đầu, đoàn kết, đồng tâm hiệp lực để xây dựng tỉnh Đắk Nông ngày càng phát triển giàu đẹp.

Thủ tướng cho rằng, chủ trương thành lập tỉnh mới là đúng đắn, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội, đời sống của nhân dân ngày càng đi lên. Đặc biệt, tỉnh sẽ có nhiều cơ hội, điều kiện để phát triển ngành công nghiệp khai thác bôxít, luyện Alumil, tạo tiền đề cho sự phát triển lâu dài của tỉnh.

Thủ tướng Phan Văn Khải cũng nói: “Nhìn vào địa hình của Gia Nghĩa hiện nay trập trùng đồi dốc như vậy, nhưng nếu chúng ta biết quy hoạch, xây dựng thì đô thị Gia Nghĩa trong tương lai sẽ đẹp lắm!”.

Thủ tướng Phan Văn Khải động viên đồng bào phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức xây dựng bon làng ngày càng giàu đẹp

Thủ tướng còn dẫn chứng, điển hình như thủ đô Maxcơva của nước Nga được xây dựng, phát triển trên địa hình của 9 ngọn đồi, nhưng được xem là một trong những thành phố vào loại đẹp nhất thế giới. Chúng ta đừng thấy quá nhiều đồi dốc mà nản, khó xây dựng mà phải xem đó là một trong những lợi thế để phát triển thành một đô thị đẹp trên cao nguyên, như là một Đà Lạt thứ 2. Muốn được như vậy, tất cả đều bắt đầu từ ngay bây giờ, chúng ta phải có sự tính toán, lập quy hoạch, xây dựng cho phù hợp.

Điều đáng nhớ nhất là trước khi làm việc với lãnh đạo tỉnh, ngay buổi trưa khi đến Đắk Nông, Thủ tướng Phan Văn Khải đã đến thăm đồng bào bon Bu Kol ở phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa). Tại đây, Thủ tướng rất phấn khởi khi biết từ sau ngày thành lập tỉnh, đời sống của đồng bào, bon làng đã có những bước phát triển rõ rệt. Thủ tướng đã động viên, mong muốn đồng bào cần tiếp tục nỗ lực, đoàn kết, sát cánh cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng bon làng ngày càng giàu đẹp, cuộc sống luôn hạnh phúc, đủ đầy, giữ gìn truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Đặc biệt, Thủ tướng rất vui khi được đồng bào tặng chiếc áo truyền thống của dân tộc và mặc ngay luôn vào người. Đáp lại tình cảm nồng ấm của đồng bào, Thủ tướng đã tặng bon Bu Kol 100 triệu đồng để xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng.

Cái bắt tay siết chặt, ấm áp của người đứng đầu Chính phủ lúc bấy giờ sẽ còn luôn đọng lại trong ký ức của bà con bon Bu Kol

Cho đến hôm nay, khi Cố Thủ tướng Phan Văn Khải đã về với cõi vĩnh hằng, nhưng chắc chắn tình cảm, nụ cười đôn hậu, cái bắt tay siết chặt, ấm áp của người đứng đầu Chính phủ lúc bấy giờ sẽ còn luôn đọng lại trong ký ức của bà con, bon làng. Còn đối với cánh nhà báo chúng tôi thật sự cũng đã có được những kỷ niệm đáng nhớ, tấm ảnh đẹp về hình ảnh chuyến thăm và làm việc của Thủ tướng Phan Văn Khải tại Đắk Nông vào những năm đầu mới thành lập tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Chúng ta biết quy hoạch, xây dựng, đô thị Gia Nghĩa sẽ đẹp lắm !”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO