Công an tỉnh lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm thước đo hoàn thành nhiệm vụ

Hoàng Thanh| 29/05/2019 09:22

Thời gian qua, nhằm phục vụ người dân ngày càng tốt hơn, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đã tăng cường chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), tận tình phục vụ, không gây phiền hà, nhất là các đơn vị trực tiếp thực hiện công tác liên quan đến thủ tục hành chính đối với người dân và các doanh nghiệp.

Công an tỉnh ra quân, mở đợt tấn công trấn áp tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự

Theo đó, các đơn vị tập trung rà soát, sửa đổi, bổ sung, ban hành mới quy chế làm việc cũng như đề nghị cấp có thẩm quyền bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung, ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan để phù hợp tình hình hiện nay, đáp ứng yêu cầu CCHC của lực lượng Công an. Để tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp, Công an tỉnh đã công bố công khai các số điện thoại cần liên hệ khi có yêu cầu, các quy định của Nhà nước về thủ tục, thời gian, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính để công dân biết, thực hiện và giám sát. Nhiều phòng ban, đơn vị thực hiện làm việc ngày thứ bảy để giải quyết kịp thời công việc người dân yêu cầu.

Công tác đơn giản hóa thủ tục hành chính được thực hiện trên các lĩnh vực quản lý nhà nước theo hệ thống tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001: 2008. Các biện pháp đẩy mạnh CCHC được thực hiện đồng bộ và phải bảo đảm mục tiêu 3 giảm (thời gian, thủ tục, chi phí) theo hướng cải tiến quy trình, công khai, minh bạch. Toàn lực lượng công an kiên quyết thay đổi từ tư duy quan liêu, mệnh lệnh sang tư duy phục vụ, lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm thước đo đánh giá hoạt động công vụ của tập thể, cá nhân.

Nhờ triển khai tích cực các giải pháp CCHC, đặc biệt là thủ tục hành chính đã tạo thuận lợi và giảm thời gian giải quyết công việc cho công dân và doanh nghiệp. Trong lĩnh vực đăng ký, quản lý mô tô, xe máy, công an cấp huyện, thị xã được phân cấp quản lý theo quy định của Bộ Công an, ứng dụng công nghệ thông tin vào việc bấm chọn biển số phương tiện, phòng ngừa hành vi tiêu cực.

Công an huyện Đắk R'lấp tổ chức Diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến của Nhân dân"

Theo Đại tá Nguyễn Văn Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh, để đạt được những kết quả đáng ghi nhận nói trên, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh và công an các cấp đã nhận thức đầy đủ ý nghĩa, tầm quan trọng, mục tiêu, yêu cầu của công tác CCHC, từ đó bám sát sự chỉ đạo của Bộ Công an, cấp ủy, chính quyền các cấp để tăng cường sự chỉ đạo. Mỗi cán bộ, chiến sĩ công an thường xuyên học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức, thái độ phục vụ Nhân dân. Trong toàn lực lượng cũng thường xuyên tổ chức các buổi tiếp xúc, tọa đàm "Công an lắng nghe ý kiến đóng góp của Nhân dân", có giải pháp nhằm giải quyết kịp thời những quyền lợi, nguyện vọng chính đáng của người dân, tạo được niềm tin trong Nhân dân.

Bên cạnh đó, công tác thanh tra, kiểm tra được tăng cường nhằm phát hiện, chấn chỉnh, khắc phục những thiếu sót, hạn chế, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác CCHC. Đơn vị cũng kiên quyết xử lý, điều chuyển vị trí công tác đối với những cán bộ, chiến sĩ có biểu hiện nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân. Đơn vị cũng quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ về mọi mặt đối với cán bộ, chiến sĩ làm công tác thường xuyên tiếp xúc, giải quyết công việc đối với người dân.

Thời gian cấp giấy đăng ký phương tiện được rút ngắn, nhận hồ sơ và trả kết quả ngay trong ngày. Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh rút ngắn thời gian trả Chứng minh nhân dân nhanh gọn, trường hợp đặc biệt trả ngay trong ngày. Thời gian hoàn thành giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự được rút ngắn từ 10 ngày xuống còn 1 ngày. Thời gian cấp giấy phép khắc dấu rút ngắn từ 7 ngày xuống còn 3 ngày. Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ giảm 50% thời gian thẩm duyệt hồ sơ phòng cháy chữa cháy. Lĩnh vực xuất, nhập cảnh, thời gian làm thủ tục cấp hộ chiếu và các giấy tờ liên quan được rút ngắn từ 3 ngày xuống còn 1 ngày…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an tỉnh lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm thước đo hoàn thành nhiệm vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO