Công an tỉnh sắp xếp, tinh gọn bộ máy theo đúng lộ trình

Hoàng Thanh| 06/06/2019 09:26

Cùng với các ngành, các cấp, địa phương, Công an tỉnh Đắk Nông cũng đang đẩy mạnh việc sắp xếp tổ chức bộ máy và tinh giản biên chế theo hướng tinh gọn, hiệu quả, đúng lộ trình.

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh

Chú trọng công tác giáo dục chính trị,tư tưởng

Đề án “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của Bộ Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” (Đề án 106) theo hướng “Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở” được xem là “cuộc cách mạng” lớn của ngành Công an. Theo đó,  Đề án nhắm đến mục đích để lực lượng công an địa phương gần dân hơn, bám sát cơ sở hơn, nắm tình hình và giải quyết hiệu quả các vấn đề an ninh trật tự ngay từ cơ sở và từng bước được chính quy hóa.

Theo đó, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã bám sát sự chỉ đạo của Bộ Công an, quán triệt các nội dung, văn bản liên quan đến chủ trương đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của ngành đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ. Bên cạnh đó, nhờ chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nên quá trình triển khai Đề án luôn nhận được sự đồng thuận, chấp hành nghiêm túc của lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ ở từng đơn vị. Việc triển khai sắp xếp, tinh gọn bộ máy được thực hiện bài bản, khoa học, thận trọng, khách quan, bảo đảm quyền lợi, trách nhiệm, nghĩa vụ và tính gương mẫu từ lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng.

Để sắp xếp lại tổ chức bộ máy được thực hiện đúng quy trình, trước đó, Công an tỉnh đã quán triệt nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên là tạm dừng bổ nhiệm các chức vụ lãnh đạo, chỉ huy trong một thời gian dài. Do đó, khi sắp xếp lại, tất cả lãnh đạo, chỉ huy đều được bố trí phù hợp, với số lượng, cơ cấu lãnh đạo, chỉ huy cấp phòng, công an huyện, thị xã bảo đảm đúng quy định của Bộ Công an. Đối với lãnh đạo cấp đội còn dư, được xác định là nguồn để bổ nhiệm lãnh đạo, chỉ huy công an xã khi thực hiện chính quy hóa.

Đại tá Lê Vinh Quy, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao quyết định cho lãnh đạo các phòng sáp nhập vào tháng 8/2018

Hoạt động hiệu quả hơn

Ban Giám đốc Công an tỉnh đã thực hiện sáp nhập những phòng và đơn vị tương đương cấp phòng có cùng chức năng, nhiệm vụ gồm: Phòng Công tác chính trị gộp với Phòng Công tác Đảng và công tác quần chúng thành Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị; Phòng Tổ chức cán bộ gộp với Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ thành Phòng Tổ chức cán bộ; Phòng An ninh Dân tộc gộp với Phòng Phòng, chống phản động và chống khủng bố thành Phòng An ninh đối nội; Giải thể Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm. Sau khi hợp nhất đã giảm từ 30 đơn vị cấp phòng xuống còn 27.

Theo đánh giá, việc sắp xếp lại bộ máy tạo điều kiện thuận lợi để bố trí, điều chỉnh lại lực lượng, giải quyết hiệu quả các vấn đề an ninh trật tự, khắc phục được sự chồng chéo, đồng thời tăng cường cải cách hành chính. Do đã chủ động tốt công tác chính trị, tư tưởng, khi sắp xếp lại bộ máy cơ bản không ảnh hưởng đến công tác chuyên môn, nghiệp vụ của các đơn vị. Một số lĩnh vực sau khi sáp nhập, công tác lãnh đạo, chỉ đạo tập trung hơn, hoạt động hiệu quả và tiết kiệm được biên chế...

Theo Thượng tá Nay Gia Phú, Phó Giám đốc Công an tỉnh, năm 2018 đánh dấu cuộc cách mạng về tổ chức bộ máy của lực lượng Công an Nhân dân nói chung và Công an tỉnh Đắk Nông nói riêng. Tới nay, việc thực hiện Đề án 106 của Bộ Công an được Công an tỉnh thực hiện nghiêm túc, đạt được những kết quả hết sức tích cực, có tính đột phá và đang được triển khai đúng lộ trình. Thời gian tới, Công an tỉnh tiếp tục thực hiện việc cơ cấu lại, giảm đầu mối cấp đội ở các phòng trực thuộc. Cụ thể, đơn vị sẽ sáp nhập các đội trực thuộc phòng đúng số lượng và bố trí lãnh đạo đội theo đúng quy định... Riêng lực lượng công an xã, thời gian qua, Công an tỉnh đã bố trí công an chính quy tại một số địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự tại các địa phương, đạt được nhiều kết quả tích cực. Hiện nay, Công an tỉnh cũng đã chuẩn bị phương án để tiến tới chính quy hóa công an xã theo đúng lộ trình, chỉ đạo của Bộ Công an.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an tỉnh sắp xếp, tinh gọn bộ máy theo đúng lộ trình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO