Công bố kết quả điều tra, khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ đất đai và giáo dục tiểu học trên địa bàn tỉnh

Mạnh Hùng| 02/03/2017 09:34

Ngày 24/2/2017, UBND tỉnh Đắk Nông đã ban hành Quyết định số 306/QĐ-UBND về công bố kết quả điều tra, khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ đất đai và giáo dục tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, mục đích của các cuộc điều tra là nhằm khảo sát, thu thập ý kiến của người dân đối với chất lượng dịch vụ công về giáo dục tiểu học, đất đai nhằm phát huy vai trò giám sát và sự tham gia của người dân trong việc cung ứng các dịch vụ công trên địa bàn tỉnh.

Thông qua việc kịp thời nắm bắt những hạn chế để có đề xuất những giải pháp, kiến nghị nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công cho tổ chức, công dân trên địa bàn tỉnh; nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong việc phục vụ nhân dân.

Qua kết quả khảo sát cho thấy, thời gian qua, ngành Giáo dục đã có nhiều nỗ lực để cải thiện chất lượng dịch vụ giáo dục công, nhất là giáo dục tiểu học, nhưng mức độ chưa cao, chưa đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân trên địa bàn tỉnh. Mức độ hài lòng của người dân đối với giáo dục tiểu học đạt mức thấp (53%).
Đối với lĩnh vực đất đai, qua điều tra cho thấy mức độ hài lòng của người dân đạt thấp (37%) và đa số người dân đánh giá ở mức bình thường (47%). Điều này đặt ra nhiều yêu cầu trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính về đất đai.

Qua thực tế trên, UBND tỉnh giao Sở Giáo dục - Đào tạo, Sở Tài nguyên - Môi trường, các cơ quan, đơn vị liên quan căn cứ kết quả điều tra, khảo sát mức độ hài lòng của người dân để tham mưu, định hướng các giải pháp, thực hiện tốt hơn việc cung ứng dịch vụ công trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố kết quả điều tra, khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với dịch vụ đất đai và giáo dục tiểu học trên địa bàn tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO