Công tác dân vận đạt nhiều kết quả thiết thực, tạo sự đồng thuận, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Hoàng Hoài| 18/01/2019 16:56

Ngày 18/1, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận và đánh giá kết quả thực hiện “Năm dân vận chính quyền” 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 vào ngày 18/1.

Video clip:

Các đồng chí: Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Kim Huy, UVTVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đồng chủ trì hội nghị.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn yêu cầu các cấp, ngành cần thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, kết luận của Ban Bí thư về công tác dân vận, trọng tâm là khâu cán bộ

Theo báo cáo, năm 2018, công tác dân vận trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả thiết thực, tạo sự đồng thuận, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Nhân dân các dân tộc trong tỉnh an tâm tư tưởng, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đoàn kết cùng nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Cấp ủy các cấp chính quyền, Mặt trận, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa và triển khai hiệu quả các chính sách an sinh xã hội. Trong năm, toàn tỉnh đã hỗ trợ cho các đối tượng hộ nghèo, chính sách trên 41 tỷ đồng, trong đó xã hội hóa 10 tỷ đồng.

Thực hiện “Năm dân vận chính quyền”, nhiều hoạt động được triển khai hiệu quả, góp phần củng cố mối quan hệ gắn bó giữa Nhân dân với chính quyền các cấp, tạo sự tin tưởng trong Nhân dân về sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý, điều hành của chính quyền các cấp. Công tác tiếp công dân, giải quyết các khiếu kiện, khiếu nại về những vấn đề bức xúc của người dân được quan tâm. Công tác vận động quần chúng đã chủ động đổi mới về nội dung, hình thức đa dạng, phong phú, tập hợp ngày càng đông đảo người dân tham gia. Công tác cải cách hành chính được chỉ đạo sâu sát, triển khai đồng bộ trên 6 lĩnh vực theo quy định. UBND tỉnh đã phê duyệt danh mục cắt giảm thời gian giải quyết từ 20-50% đối với 169 thủ tục hành chính. 100% cơ quan, đơn vị đã tiến hành công khai mức phí, lệ phí liên quan đến giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp. Công tác tổ chức bộ máy được sắp xếp, kiện toàn theo đúng hướng dẫn của các bộ, ngành, trung ương, tỉnh.

Năm 2018, công tác dân vận chính quyền góp phần củng cố mối quan hệ gắn bó giữa Nhân dân với chính quyền các cấp

Thời gian tới, Ban Dân vận Tỉnh ủy tiếp tục tham mưu, chỉ đạo đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác vận động quần chúng, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong xây dựng, bảo vệ đất nước, tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với Nhân dân. Cùng với việc đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước do các cấp, ngành phát động, công tác củng cố, kiện toàn hệ thống dân vận, Mặt trận, đoàn thể các cấp vững mạnh, nâng cao chất lượng công tác tham mưu, tăng cường và đổi mới công tác dân vận của Đảng, đặc biệt là dân vận chính quyền cũng được chú trọng.

Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và Ban Dân vận Tỉnh ủy ký kết Kế hoạch phối hợp thực hiện nhiệm vụ năm 2019

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Bốn yêu cầu, các cấp, ngành cần xây dựng kế hoạch phấn đấu hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ đề ra của nhiệm kỳ 2015-2020 trong năm 2019 và khắc phục, sửa chữa những khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý đã được chỉ ra trong các cuộc kiểm điểm của từng cấp. Các cấp, ngành cần thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, kết luận của Ban Bí thư về công tác dân vận, trọng tâm là khâu cán bộ. Theo đó, cán bộ làm dân vận phải là những người am hiểu pháp luật, có kỹ năng vận động quần chúng và am hiểu tâm tư, nguyện vọng của người dân. Hệ thống chính trị các cấp, nhất là cấp xã cần thay đổi phương thức hoạt động, tiếp cận các văn bản, chỉ đạo của cấp trên một cách đầy đủ để phổ biến, triển khai thực hiện sâu rộng trong Nhân dân. Đặc biệt, việc phát huy vai trò của Nhân dân trong tham gia thực hiện các chính sách, dự án ở địa phương cần được chú trọng thực hiện. Trong năm 2019, các cấp, ngành cần tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp, tồn đọng, kéo dài, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, chính quyền để giải quyết dứt điểm cho Nhân dân. Bất kỳ chương trình, dự án nào trước khi thực hiện cũng phải công khai, lấy ý kiến góp ý của Nhân dân, bảo đảm tính công bằng, không được ưu ái cho doanh nghiệp, lắng nghe dân để thực hiện đúng pháp luật và tạo đồng thuận trong dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác dân vận đạt nhiều kết quả thiết thực, tạo sự đồng thuận, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO