Cư Jút chú trọng xây dựng Đảng trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức

Lam Giang| 04/12/2018 09:19

Đảng bộ huyện Cư Jút hiện có 34 tổ chức cơ sở đảng, với 3.119 đảng viên. Xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng Đảng là khâu then chốt, Đảng bộ huyện chú trọng đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, xác định rõ trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên, từ đó nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ.

Theo đồng chí Nguyễn Tuấn Phúc, Bí thư Huyện ủy Cư Jút, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Huyện ủy đã bám sát nghị quyết năm 2018 tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương và đạt được nhiều kết quả khả quan. Kinh tế-xã hội của huyện tiếp tục phát triển ổn định, đúng định hướng, quốc phòng-an ninh được bảo đảm. Riêng công tác xây dựng Đảng được chú trọng trên tất cả mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức, gắn liền với việc củng cố, kiện toàn các tổ chức đảng và phát triển đảng viên mới.

Cụ thể, trong lĩnh vực chính trị, tư tưởng, các tổ chức cơ sở đảng, tổ chức đoàn thể theo dõi, nắm bắt tư tưởng của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, kịp thời định hướng dư luận đối với các vấn đề nảy sinh, phức tạp. Toàn huyện đã mở được 72 lớp học tập, nghiên cứu các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, với trên 8.312 lượt người tham gia. Huyện tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) của Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chỉ thị số 50 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng”…

Trong công tác tổ chức, cán bộ, cùng với nâng cao chất lượng thẩm định quy hoạch chức danh lãnh đạo, chuẩn bị cho nhiệm kỳ 2020-2025, Huyện ủy đã xây dựng quy định đánh giá, xếp loại cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý và quy định về bổ nhiệm giới thiệu cán bộ ứng cử; quy định về luân chuyển cán bộ... Đồng thời, huyện chỉ đạo rà soát, bổ sung quy hoạch nhiệm kỳ 2015-2020 đối với các xã, thị trấn và các phòng ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể và tương đương.

Công tác kết nạp Đảng được quan tâm, với việc kết nạp được 96 đảng viên mới. Cùng với tập trung kiện toàn 6 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc (4 chi bộ, 2 đảng bộ), huyện đã triển khai thực hiện Hướng dẫn về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ” trong tình hình mới. Đảng ủy các xã, thị trấn tiến hành giải thể tất cả các chi bộ cơ quan xã, thị trấn và phân công đảng viên về sinh hoạt tại các chi bộ thôn, buôn, tổ dân phố để tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo và nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi bộ.

Huyện ủy cũng ban hành kế hoạch để cụ thể hóa Chương trình hành động số 26 và số 30 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện các Nghị quyết số 18, 19 của Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) và Nghị quyết số 18 của Tỉnh ủy về tổ chức, đổi mới, sắp xếp hệ thống chính trị, các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn huyện bảo đảm theo kế hoạch của tỉnh.

Công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, tổ chức đảng các cấp có nhiều tiến bộ. Trong đó, cấp ủy các cấp và chi bộ đã tiến hành kiểm tra, giám sát 132 đảng viên (có 51 cấp ủy viên) và 20 tổ chức đảng. Qua kiểm tra, giám sát, đảng viên, tổ chức đảng chấp hành cơ bản tốt các nội dung. Ủy ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm 25 đảng viên (có 7 cấp ủy viên các cấp), 3 tổ chức đảng. Qua kiểm tra, kết luận, tất cả 25 đảng viên, 3 tổ chức đảng đều có khuyết điểm, vi phạm và đã thi hành kỷ luật 15 đảng viên, 1 tổ chức đảng, miễn xử lý 10 đảng viên. 15 đảng viên vi phạm bị kỷ luật bằng các hình thức: Khiển trách 7 người, cảnh cáo 5 người, cách chức 3 người.

Có thể nói, những kết quả nói trên đã khẳng định quyết tâm chính trị của Đảng bộ huyện Cư Jút trong việc thực hiện các nhiệm vụ về xây dựng Đảng, góp phần tạo chuyển biến thiết thực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cư Jút chú trọng xây dựng Đảng trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO