Cử tri xã Kiến Thành kiến nghị có nhiều dự án quy hoạch "treo", gây khó khăn cho người dân

Phan Tân| 23/06/2020 16:40

Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 23/6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Trường Giang, Võ Đình Tín và K’Choi đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Kiến Thành (Đắk R’lấp).

Video clip:

Đại biểu Võ Đình Tín, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh trao đổi với cử tri về những vấn đề của địa phương

Cử tri đã nêu ý kiến liên quan đến thực hiện Luật Đất đai và công tác quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn. Cụ thể, nhiều dự án quy hoạch "treo" như khu du lịch sinh thái, khu dân cư số 3… gây nhiều khó khăn cho người dân trong thực hiện quyền lợi của mình. Nghĩa trang chưa được quy hoạch rõ ràng, gây khó khăn cho người dân khi có người mất. Nhiều hộ nhà cửa xuống cấp muốn chuyển đổi mục đích sử dụng đất để làm nhà cũng không được. Quy trình thực hiện công tác thống kê, đo đếm để đền bù, thu hồi đất phục vụ các dự án không được công khai, minh bạch, thiếu khoa học, gây bức xúc cho người dân. Giá đền bù đất nông nghiệp, tài sản trên đất, nhất là cây trồng công nghiệp thấp không phù hợp…

Đại biểu Nguyễn Trường Giang, Phó Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật của Quốc hội, Phó Tổng thư ký Quốc hội thông báo kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV

Cử tri còn phản ánh về giá điện tăng bất thường; hệ thống lưới điện trên địa bàn thiếu và không bảo đảm an toàn; nhiều khu vực chưa có điện lưới người dân phải tự kéo nên giá thành cao nhưng điện lại yếu… Hiện nay, giá cả nông sản xuống thấp nhưng tình trạng phân bón, thuốc trừ sâu kém chất lượng tràn lan gây thiệt hại cho nông dân.

Cử tri phản ánh những bất cập trong việc thực hiện luật đất đai và công tác quy hoạch trên địa bàn

Cử tri cũng thể hiện sự đồng tình với việc triển khai Nghị quyết số 18 của Tỉnh ủy “Về đổi mới, sắp xếp bộ máy của hệ thống chính trị ở cấp xã và ở thôn, tổ dân phố tinh gọn, hoạt động hiệu quả, hiệu lực” và Nghị quyết số 47, ngày 11/12/2019 của HĐND tỉnh về sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số nội dung Nghị quyết số 32 ngày 19/12/2013 của HĐND tỉnh về việc quy định chức danh, số lượng, mức phụ cấp và một số chế độ,chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách cấp xã và ở thôn, buôn, bon, bản, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Tuy nhiên, các chế độ, phụ cấp khoán cho đội ngũ cán bộ thôn, bon chưa hợp lý, cần xem xét lại.

Những bất cập về giá điện, hệ thống đường điện... được cử tri phản ánh

Các ý kiến, kiến nghị cử tri đã được các ĐBQH tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương ghi nhận, trả lời tại chỗ và hứa sẽ giám sát việc trả lời, giải quyết của các cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri xã Kiến Thành kiến nghị có nhiều dự án quy hoạch "treo", gây khó khăn cho người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO