Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 thành công tốt đẹp

Phan Tân| 27/06/2016 07:55

Chiều 27/6, Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

* Cử tri toàn tỉnh đi bầu cử đạt 99,55%; Chất lượng đại biểu trúng cử tương đối cao

Các đồng chí: Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh; Nguyễn Thị Hoa, UVTVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Bốn phát biểu tại hội nghị

Báo cáo tổng kết và các ý kiến tại hội nghị đã khẳng định, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Đắk Nông, nhiệm kỳ 2016-2021 đã thành công tốt đẹp, bảo đảm dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thể hiện được không khí là ngày hội lớn của toàn dân.

Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh và UBBC tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh. Cấp ủy, chính quyền, ban ngành, các tổ chức đoàn thể cũng như các tổ chức phụ trách bầu cử ở các cấp đã có sự phối hợp chặt chẽ trong việc chỉ đạo, triển khai thực hiện các bước công tác bầu cử bảo đảm bảo đúng tiến độ, đúng nguyên tắc, đúng quy định pháp luật, sát với tình hình và kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh trước, trong và sau ngày bầu cử.

Các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thực hiện; các điều kiện, cơ sở vật chất phục vụ cho bầu cử được chuẩn bị, ban hành đầy đủ, kịp thời. Công tác thông tin, tuyên truyền phục vụ bầu cử được tổ chức thực hiện tốt. Việc chuẩn bị nhân sự để thực hiện hội nghị hiệp thương ở các cấp bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng định hướng cơ cấu, thành phần ứng cử viên. Các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân liên quan đến công tác bầu cử được giải quyết dứt điểm, kịp thời. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử được giữ gìn, đảm bảo.

Với tinh thần trên, cử tri toàn tỉnh đã nô nức tham gia bầu cử, thể hiện tinh thần, quyền lợi, dân chủ, với tỷ lệ đi bầu cử đạt 99,55%. Kết quả, tỉnh Đắk Nông đã bầu được 6/6 đại biểu Quốc hội, 53/53 đại biểu HĐND tỉnh, 285/288 đại biểu HĐND cấp huyện, 2.081/2.102 đại biểu HĐND cấp xã, cơ bản theo đúng định hướng, chất lượng đại biểu trúng cử tương đối cao, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân tại Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp.

Quang cảnh hội nghị

Bên cạnh kết quả đạt được, cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh cũng còn một số hạn chế. Cụ thể, một số văn bản hướng dẫn công tác bầu cử của các cơ quan thẩm quyền ban hành chưa kịp thời, còn thiếu đồng bộ, nên cũng ảnh hưởng nhất định đến việc tổ chức bầu cử. Công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử ở một số nơi chưa thực sự được chú trọng, nhất là tại vùng sâu, vùng xa. Công tác chuẩn bị nhân sự, tổ chức hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND ở một số địa phương chưa tốt, chất lượng nhân sự còn thấp. Việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để các ứng cử viên tham gia vận động bầu cử ngắn, số lượng hội nghị ít.

Tại hội nghị, UBBC tỉnh đã công bố Nghị quyết về xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể cấp tỉnh

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Bốn khẳng định, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Đắk Nông, nhiệm kỳ 2016-2021 đã thành công tốt đẹp. Kết quả đó thể hiện sự lãnh đạo sâu sát của các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh, tinh thần trách nhiệm cao của các tổ chức bầu cử ở cơ sở, cùng với sự đóng góp tích cực của cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Sở Nội vụ cần tham mưu UBBC tỉnh sớm hoàn thiện, cấp Giấy chứng nhận cho các đại biểu HĐND tỉnh khóa III; xây dựng báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND tỉnh và báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa III theo quy định. UBBC cấp huyện, cấp xã xác nhận tư cách đại biểu và cấp Giấy chứng nhận cho các đại biểu HĐND cùng cấp. Các cơ quan chuyên môn tiếp tục tham mưu chuẩn bị chu đáo các nội dung phục vụ kỳ họp thứ nhất của HĐND các cấp để bầu các chức danh của HĐND và UBND theo luật định.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 26 tập thể và 47 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể cấp huyện, xã

Đồng chí Nguyễn Bốn trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân

Video clip:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 thành công tốt đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO