Cựu chiến binh Đắk Búk So tích cực tham gia xây dựng Đảng, bảo vệ chính quyền

Hoàng Hoài| 03/05/2017 14:14

Tham gia xây dựng Đảng, bảo vệ chính quyền là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được cán bộ, hội viên cựu chiến binh (CCB) xã Đắk Búk So (huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) tập trung thực hiện có hiệu quả, nhằm phát huy vai trò của “Bộ đội Cụ Hồ” giữa đời thường.

Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu

Năm nay đã 75 tuổi, nhưng CCB Lê Xuân Đình ở bon Bu N’drung luôn tiên phong, gương mẫu với các hoạt động ở địa phương. Bởi ông luôn tâm niệm, là đảng viên thì phải làm sao cho xứng đáng với niềm tin của tổ chức, của nhân dân.

Dù tuổi cao, nhưng CCB Lê Xuân Đình (bên trái) luôn gương mẫu, tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, bảo vệ chính quyền để thế hệ trẻ noi theo

Hơn 10 năm làm Bí thư Chi bộ bon, ông Đình không quản nắng mưa, đi “từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, vận động bà con chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ông luôn nhắc nhở, đôn đốc các đảng viên trong chi bộ tham gia sinh hoạt đúng định kỳ, học tập, tìm hiểu các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên trong mọi mặt của đời sống, trên tinh thần đảng viên làm trước, quần chúng làm sau… Vì vậy, đảng viên trong bon gương mẫu, nhân dân đoàn kết, nỗ lực hoàn thành tốt các phong trào, hoạt động do các cấp, ngành phát động. Nhiều năm liền bon được công nhận là bon văn hóa. Chi bộ bon Bu N'drung đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh.

Hiện nay, mặc dù đã xin nghỉ làm bí thư chi bộ do sức khỏe yếu, nhưng ông vẫn luôn thường xuyên “tiếp lửa” nhiệt huyết, đam mê, tích cực với các phong trào, hoạt động cho thế hệ trẻ.

CCB Đỗ Trọng Hinh, vừa là Chi hội trưởng CCB vừa là Trưởng thôn 1. Ở cương vị nào, ông đều nhiệt tình, bám sát cơ sở cùng với các tổ chức đoàn thể, nhân dân đưa các phong trào của địa phương ngày càng vững mạnh. Với ông Hinh làm việc gì cũng phải tâm huyết, không làm thì thôi, làm thì phải đến nơi đến chốn. Với sự dẫn dắt của ông, nhiều năm nay, thôn 1 luôn là một trong những thôn dẫn đầu trong các hoạt động của xã.

CCB Lê Xuân Khánh ở thôn 5 tuy tuổi cao nhưng với trách nhiệm là Chủ tịch Hội Người cao tuổi của xã cũng luôn nêu gương mẫu mực của người cao tuổi, góp phần đưa các phong trào xây dựng đời sống văn hóa… đi vào chiều sâu. Ông cũng là cầu nối đưa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân.

Luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, hội viên Hội CCB xã Đắk Búk So đã đóng góp hàng trăm ý kiến cho công tác xây dựng tổ chức đảng, chính quyền cơ sở. Nhiều CCB được tín nhiệm bầu giữ chức danh bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận, trưởng các thôn, bon hay đại biểu HĐND, trưởng phó các ban ngành, đoàn thể…

Không chỉ vậy, tại các khu dân cư, CCB còn là những tuyên truyền viên, thành viên các tổ hòa giải cơ sở, trực tiếp phổ biến về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng đời sống văn hóa ở địa phương. Điều đáng mừng, dù ở cương vị, chức trách nào, cán bộ, hội viên CCB xã cũng đều nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đặc biệt, Hội CCB xã đã thànhlập Câu lạc bộ “CCB gương mẫu” thu hút 27 hội viên tham gia sinh hoạt đều là những CCB gương mẫu, tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác. Các buổi sinh hoạt của câu lạc bộ đều có chủ đề riêng được cụ thể hóa từ các nhiệm vụ đã quy định trong điều lệ Hội CCB Việt Nam, trọng tâm nhất vẫn là tham gia xây dựng Đảng, chính quyền cơ sở, học và làm theo Bác Hồ... Dù còn nhiều khó khăn, nhưng hội viên câu lạc bộ cũng đã đóng góp khoảng 100 triệu đồng để giúp hội viên khó khăn vay.

CCB Vũ Đức Minh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “CCB gương mẫu” xã Đắk Búk So cho biết: “Mô hình này là sáng kiến của một số cán bộ chủ chốt xã đề xuất với hội. Điều đáng mừng, các hội viên trong câu lạc bộ chính là những hạt nhân quan trọng thúc đẩy mọi phong trào thi đua ở địa phương”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu chiến binh Đắk Búk So tích cực tham gia xây dựng Đảng, bảo vệ chính quyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO