Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông: Cần quy định rõ khoảng cách cơ sở chăn nuôi với dân cư

Công Tính| 08/06/2018 10:49

Chiều 7/6, Quốc hội tiếp tục phiên thảo luận tại tổ về Dự thảo luật Chăn nuôi. Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông Võ Đình Tín đã tham gia thảo luận và làm rõ quy định về môi trường trong lĩnh vực chăn nuôi.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông Võ Đình Tín tham gia thảo luận quy định về môi trường trong lĩnh vực chăn nuôi:

Theo ông Võ Đình Tín, về quản lý môi trường, chất thải trong chăn nuôi, tại Khoản 2, Điều 44 (Dự thảo luật) có quy định cơ sở chăn nuôi phải cách xa chợ, trường học, bệnh viện, khu vui chơi giải trí…

“Tôi cho rằng quy định như vậy là hết sức chung chung. Mặc dù Khoản 3, Điều 44 có giao cho Bộ trưởng, Bộ Nông nghiệp và PTNT quy định chi tiết khoảng cách cơ sở chăn nuôi, mật độ chăn nuôi, nhưng tôi thất vẫn còn băn khoăn. Trên thực tế hiện nay, khoảng cách nhiều cơ sở chăn nuôi đến những nơi mà quy định như tại Dự thảo luật thì chưa cụ thể”, ông Tín khẳng định.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông Võ Đình Tín tham gia thảo luận quy định về môi trường trong lĩnh vực chăn nuôi

Đại biểu Tín cho rằng, cần phải xem xét để đưa vấn đề này vào những điều luật cụ thể thì khi triển khai thực hiện sẽ đảm bảo tính đồng bộ và thống nhất. Mặt khác, việc xử lý những trường hợp vi phạm về khoảng cách trong lĩnh vực chăn nuôi sẽ dễ dàng hơn.

Cũng bàn về Dự thảo luật Chăn nuôi, theo nhiều đại biểu quốc hội, đây là một ngành quan trọng trong ngành nông nghiệp nước nhà. Tuy nhiên, hiện nay tại nhiều địa phương, hoạt động chăn nuôi còn diễn ra tình trạng thiếu ổn định, giá cả bấp bênh, khiến đời sống của người dân khó khăn, thậm chí thua lỗ. Bên cạnh đó, vấn đề thức ăn chăn nuôi, giống vật nuôi… cũng là câu chuyện còn nhiều băn khoăn khi các đại biểu đi tiếp xúc cử tri.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông: Cần quy định rõ khoảng cách cơ sở chăn nuôi với dân cư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO