Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông: Cần xem xét vai trò người đứng đầu trong ứng phó biến đổi khí hậu

Công Tính| 24/10/2017 15:08

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV, sáng 24/10, Quốc hội đã thảo luận ở tổ về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và dự toán năm 2018. Tại tổ 14, các đại biểu quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đắk Nông đã tham gia phát biểu.

Video ông Ngô Thanh Danh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông tham gia thảo luận về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và dự toán năm 2018:

Về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, các ĐBQH nhận định, tăng trưởng kinh tế năm 2017 khá bền vững khi không dựa vào khai khoáng và các nguồn tài nguyên thiên nhiên mà dựa vào sự phát triển của ngành sản xuất, du lịch... Nhiều đại biểu cho rằng, kết quả GDP của cả năm có thể sẽ đạt mục tiêu 6,7% đề ra.

Ông Nguyễn Trường Giang, ĐBQH tỉnh Đắk Nông cho rằng, điều quan trọng nhất là việc ổn định kinh tế vĩ mô để thúc đẩy sản xuất cũng như thu hút đầu tư. Dù xuất khẩu tăng ở mức ấn tượng là 10,2%, Việt Nam vẫn phải đối mặt với chính sách bảo hộ mậu dịch của nhiều nước trên thế giới. Liên quan đến xuất khẩu, ĐBQH tỉnh Đắk Nông Bùi Thanh Sơn thông tin thêm về việc ký kết hiệp định thương mại tự do với Liên minh Châu Âu sẽ góp phần tạo thị trường mở để xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sau này.

Các đại biểu quốc hội tỉnh Đắk Nông thảo luận ở tổ sáng 24/10. Ảnh: Truyền hình Quốc hội

Về kế hoạch quý 4 năm 2017 và đầu năm 2018, các đại biểu đề xuất, việc cấp bách là tập trung nhiều hơn cho ứng phó với biến đổi khí hậu. Điển hình như rét đậm ở miền Bắc, bão lũ ở miền Trung, khô hạn và sạt lở đất ở các tỉnh phía Nam. Ông Ngô Thanh Danh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông phân tích: Biến đổi khí hậu nó liên quan đến khai thác khoáng sản, tàn phá thiên nhiên và đã được cảnh báo từ khá lâu. Tuy nhiên, khi xảy ra việc rồi thì mới tập trung phòng chống, khắc phục… Vì vậy, phải xem xét đến trách nhiệm của người đứng đầu, của cấp ủy, địa phương trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu trong thời điểm hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông: Cần xem xét vai trò người đứng đầu trong ứng phó biến đổi khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO