Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông góp ý Dự án luật Đường sắt (sửa đổi): Cần xã hội hoá mạnh mẽ đầu tư phát triển đường sắt

Công Tính| 30/05/2017 11:13

Sáng ngày 30/5, phát biểu tại phiên thảo luận ở hội trường (Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV) về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của Dự án luật Đường sắt (sửa đổi), Đại biểu Võ Đình Tín, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông đề nghị cần có chính sách xã hội hoá mạnh mẽ, tạo cơ chế để Nhà nước hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư phát triển đường sắt.

Đại biểu Võ Đình Tín, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông đề nghị cần có chính sách xã hội hoá mạnh mẽ, tạo cơ chế để Nhà nước hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư phát triển đường sắt. Ảnh: Truyền hình Quốc hội

Góp ý quy định tại Khoản 3, Điều 5, ông Tín nhấn mạnh, cần bổ sung thêm cụm từ: “Nhà nước dành quỹ đất theo quy hoạch để phát triển dịch vụ đô thị, phát triển kết cấu hạ tầng đường sắt, công trình công nghiệp đường sắt”.

Liên quan đến quy định về giá, phí, Đại biểu Võ Đình Tín góp ý, Dự thảo luật chỉ quy định hình thức giá, phí do Nhà nước đầu tư kết cấu hạ tầng đường sắt. Tuy nhiên, nếu không quy định cơ chế giá, phí để thị trường tự điều chỉnh sẽ không khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia đầu tư kinh doanh đường sắt. Để phù hợp với cơ chế thị trường, Nhà nước chỉ cần đóng vai trò quản lý, điều tiết bằng các công cụ như: Bù lỗ giá, hỗ trợ đối tượng đi tàu hoặc hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư... Nhà nước chỉ quản lý mà không trực tiếp quy định mức giá cụ thể thay cho doanh nghiệp.

Chi tiết nội dung thảo luận của Đại biểu Võ Đình Tín, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông về Dự án luật Đường sắt (sửa đổi), được đăng tải trên Báo Đắk Nông điện tử (www.baodaknong.org.vn) và fanpages tin tức Đắk Nông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông góp ý Dự án luật Đường sắt (sửa đổi): Cần xã hội hoá mạnh mẽ đầu tư phát triển đường sắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO