Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông: Góp ý Dự thảo luật Bảo vệ và Phát triển rừng (sửa đổi)

Công Tính| 24/10/2017 15:08

Chiều 24/10, tại Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đắk Nông Nguyễn Trường Giang tham gia thảo luận ở hội trường về Dự thảo luật Bảo vệ và Phát triển rừng (sửa đổi).

Video đại biểu Nguyễn Trường Giang tham gia thảo luận về Dự thảo luật Bảo vệ và Phát triển rừng (sửa đổi):

Ông Giang cho rằng, tại Điều 100, Dự thảo luật quy định Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng là quỹ tài chính ngoài ngân sách hỗ trợ cho các chương trình, dự án mà ngân sách nhà nước chưa đầu tư, hoặc chưa đáp ứng nhu cầu đầu tư. Vì vậy, đề nghị cơ quan soạn thảo báo cáo kỹ hơn về sự cần thiết thành lập quỹ này. “Ngân sách nhà nước không hỗ trợ cho các quỹ tài chính ngoài ngân sách. Trường hợp được hỗ trợ phải phù hợp với ngân sách nhà nước... Do đó, cần phải quy định rõ trong luật là nhà nước có hỗ trợ vốn điều lệ của quỹ này hay không? Cần làm rõ khi thành lập quỹ này có tăng đầu mối, biên chế, có phù hợp với Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế”, đại biểu Nguyễn Trường Giang nhấn mạnh.  

Ông Nguyễn Trường Giang, đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông tham gia thảo luận ở hội trường về Dự thảo luật Bảo vệ và Phát triển rừng (sửa đổi). Ảnh: Truyền hình Quốc hội

Liên quan đến quy định trong Dự thảo luật về quản lý nhà nước chuyên ngành lâm nghiệp ở địa phương, ĐBQH Nguyễn Trường Giang đề nghị: Không quy định về quản lý nhà nước chuyên ngành lâm nghiệp; chức năng, nhiệm vụ, tổ chức, chế độ của kiểm lâm (từ Điều 108-112-Dự thảo luật)... Vì, thẩm quyền này đã giao cho Chính phủ quy định theo Điều 39, luật Tổ chức Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông: Góp ý Dự thảo luật Bảo vệ và Phát triển rừng (sửa đổi)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO