Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông Nguyễn Trường Giang: Cần giao cho hội đồng trường thực quyền

Công Tính| 06/11/2018 16:57

Sáng 6/11, Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của Dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Giáo dục đại học. Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông Nguyễn Trường Giang đã tham gia góp ý thảo luận Dự thảo luật.

ADQuảng cáo

Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông Nguyễn Trường Giang phát biểu tại hội trường. Ảnh: Truyền hình Quốc hội

Về hoạt động của hội đồng trường, đại biểu Nguyễn Trường Giang cho rằng thời gian qua hoạt động còn hình thức, chưa thực quyền, do vẫn còn duy trì cơ quan chủ quản. Những quyền hạn của cơ quan chủ quản chuyển giao cho một cơ quan cụ thể là hội đồng trường, chứ không nên cho cá nhân hiệu trưởng. Hiệu trưởng và bộ máy hiệu trưởng điều hành hành chính, thực hiện chủ trương, định hướng và giám sát  của hội đồng trường, của xã hội, tập thể giáo viên, người học… Về độ tuổi của hội đồng trường, Dự thảo quy định chưa rõ ràng.

ADQuảng cáo

Theo đại biểu Nguyễn Trường Giang, Dự thảo đưa ra hai chính sách mới được bổ sung, đó là giáo dục đại học và ngành nghề ưu đãi đầu tư. Cơ sở giáo dục đại học hoạt động không vì lợi nhuận, sử dụng đất xây dựng trường được giao đất không thu tiền sử dụng đất.

Đại biểu Nguyễn Trường Giang đề nghị, cần cân nhắc thận trọng đề xuất này vì đây là hai chính sách mới được bổ sung. Nếu sửa cần có sự đánh giá tác động, ý kiến của các bộ ngành có liên quan, nhất là ý kiến của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp. Trường hợp Quốc hội thấy cần thiết bổ sung hai chính sách trong luật này thì đề nghị cần có quy định chuyển tiếp để xử lý những vấn đề phát sinh giữa quy định hiện tại và quy định mới của luật khi có hiệu lực.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông Nguyễn Trường Giang: Cần giao cho hội đồng trường thực quyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO