Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông: Rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ người được tha tù trước thời hạn

Công Tính| 23/05/2019 09:16

Trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị và hồ sơ của cơ quan thi hành án hình sự Công an cấp huyện, cơ quan thi hành án hình sự Công an cấp tỉnh phải xem xét, có văn bản và hồ sơ chuyển đến Viện kiểm sát, Tòa án…”. Đây là góp ý của Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông Võ Đình Tín về Dự án luật Thi hành án hình sự (sửa đổi).

Video: Đại biểu Võ Đình Tín góp ý Dự án luật Thi hành án hình sự (sửa đổi).

Chiều 22/5, Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của Dự án luật Thi hành án hình sự (sửa đổi).

Góp ý tại Khoản 3, Điều 14 của Dự thảo luật ông Tín cho rằng, tòa án nhân dân cấp tỉnh có thẩm quyền hủy quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện đối với người được tha tù trước thời hạn có điều kiện vi phạm quy định tại khoản 4 Điều 66 của Bộ luật Hình sự và buộc người đó phải chấp hành hình phạt tù còn chưa chấp hành.

“Đề nghị tòa án có thẩm quyền xem xét, quyết định tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù, giảm thời hạn chấp hành án phạt tù, tha tù trước thời hạn có điều kiện đối với phạm nhân; rút ngắn thời gian thử thách đối với người được tha tù trước thời hạn có điều kiện; trưng cầu giám định pháp y tâm thần và hủy quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện đối với người được tha tù trước thời hạn có điều kiện vi phạm quy định tại khoản 4 Điều 66 của Bộ luật Hình sự và buộc người đó phải chấp hành hình phạt tù còn chưa chấp hành theo quy định của pháp luật”, ông Tín góp ý.

Đại biểu Võ Đình Tín phát biểu trước Quốc hội chiều ngày 22/5

Liên quan đến những quy định tại Khoản 1, Điều 71 (Dự thảo luật) về trường hợp người được tha tù trước thời hạn có điều kiện, theo Đại biểu Võ Đình Tín là không phù hợp với Điều 14 và Điều 16 của Dự thảo luật. Đại biểu Võ Đình Tín đề nghị, trường hợp người được tha tù trước thời hạn có điều kiện vi phạm quy định tại Khoản 4, Điều 66, Bộ luật Hình sự thì cơ quan thi hành án hình sự Công an cấp huyện nơi người được tha tù trước thời hạn có điều kiện về cư trú, đơn vị quân đội được giao quản lý người được tha tù trước thời hạn có điều kiện lập hồ sơ và có văn bản đề nghị đến cơ quan thi hành án hình sự Công an cấp tỉnh.

“Trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị và hồ sơ của cơ quan thi hành án hình sự Công an cấp huyện, cơ quan thi hành án hình sự Công an cấp tỉnh phải xem xét, có văn bản và hồ sơ chuyển đến Viện kiểm sát, Tòa án đã ra quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện để xem xét, hủy quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện”, Đại biểu Võ Đình Tín giải thích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông: Rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ người được tha tù trước thời hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO