Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông tiếp xúc cử tri xã Đắk Som

Phan Tân| 23/09/2020 13:47

Sáng 23/9, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Ngô Thanh Danh, Nguyễn Trường Giang và K’Choi tiếp xúc cử tri xã Đắk Som (Đắk Glong) để thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri về những vấn đề ở địa phương.

ADQuảng cáo

Video clip:

Tại buổi tiếp xúc, cùng với bày tỏ tin tưởng các ĐBQH tỉnh phát huy vai trò, góp phần vào thành công kỳ họp thứ 10, cử tri đã tập trung ý kiến các vấn đề liên quan đến đời sống xã hội của địa phương. Trong đó, đa số ý kiến cử tri đề nghị Nhà nước, chính quyền sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và hộ khẩu; giải quyết tranh chấp đất giữa người dân và doanh nghiệp, tổ chức.

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao đổi với cử tri về những vấn đề của địa phương

Cử tri cũng kiến nghị Trung ương, tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng hạ tầng, đường giao thông, trường học, tăng mức cho vay vốn đầu tư sản xuất; quan tâm đào tạo ưu tiên cán bộ dân tộc thiểu số tại chỗ; trên địa bàn có công trình nước sạch nhưng đã hư hỏng từ lâu không được sửa chữa, nên không sử dụng được; việc khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế còn nhiều bất cập mong sớm có giải pháp...

Đại biểu Nguyễn Trường Giang thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV

Trao đổi vể việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hiện nay, ông Vũ Tá Long, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong cho biết, huyện đã cơ bản thực hiện xong đối với diện tích được cấp phép, các trường hợp còn lại đa số là do nằm trong quy hoạch 3 loại rừng và chồng lấn trong diện tích đất Vườn Quốc gia Tà Dùng, nên không thể thực hiện. Huyện tiếp tục rà soát, đề xuất với cấp có thẩm quyền những khu vực nào phù hợp có thể đưa ra khỏi quy hoạch 3 loại rừng để chuyển đổi mục đích và cấp giấy chứng nhận cho người dân.

Cử tri người Mông phản ánh khó khăn không được cấp hộ khẩu

ADQuảng cáo

Về đầu tư hạ tầng, nhất là đường giao thông, do địa bàn huyện rộng, dân cư phân tán, rải rác, trong khi nhu cầu của người dân rất lớn nhưng nguồn vốn thì hạn chế nên địa phượng gặp nhiều khó khăn. Do đó, trên tinh thần nơi nào thực sự cần thiết, huy động được sự đóng góp của người dân thì xã lập kế hoạch để báo cáo huyện bố trí nguồn vốn theo từng năm...

Đa số ý kiến cử tri đề nghị sớm giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin đến cử tri về tình hình thế giới, trong nước và của tỉnh, nhất là những khó khăn, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ kép vừa chống dịch Covid-19 vừa phục hồi phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội.

Do đó, bà con, cử tri cần hiểu, chia sẻ và cùng đoàn kết, thống nhất chung sức trong xây dựng phát triển đất nước, tỉnh nhà. Tỉnh cũng tích cực tìm các giải pháp để khắc phục khó khăn, vướng mắc nhằm ổn định, từng bước nâng cao đời sống bà con.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri

Đối với những vấn đề cử tri nêu tại hội nghị, các cơ quan chức năng, địa phương phải rà soát, xử lý dứt điểm và dù đúng hay sai cũng trả lời rõ ràng với người dân. Riêng đối với vấn đề cấp hộ khẩu, tỉnh đã giao Công an tỉnh nghiên cứu đề xuất để kiến nghị với bộ, ngành Trung ương giải quyết. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ giám sát chặt chẽ việc giải quyết các vấn đề của cơ quan chức năng, địa phương.

Ông Vũ Tá Long, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong trả lời ý kiến cử tri

Cùng với chia sẻ những khó khăn của đội ngũ cán bộ thôn, bon, buôn, bản sau sắp xếp, tinh gọn bộ máy, đồng chí Ngô Thanh Danh cho biết, tỉnh sẽ nghiên cứu để có hướng hỗ trợ phù hợp. Đối với Vườn Quốc gia Tà Đùng, tỉnh đang thực hiện các bước quy hoạch, kêu gọi nhà đầu tư có tầm cỡ vào đầu tư, khai thác tiềm năng du lịch tại đây.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông tiếp xúc cử tri xã Đắk Som
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO