Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri các huyện Đắk R’lấp, Đắk Mil

Nguyễn Hiền - Phan Tân| 10/08/2016 18:15

Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 10/8, tại thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do các đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh dẫn đầu, cùng với các đại biểu K’Choi, Nguyễn Trường Giang đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Đắk R’lấp để báo cáo kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến những vấn đề ở địa phương.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Đắk R’lấp

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đã bày tỏ tin tưởng vào những quyết sách của Quốc hội, Chính phủ trong việc giải quyết nhiều vấn đề quan trọng của đất nước trong thời gian gần đây, tạo lòng tin trong nhân dân.

Cử tri cũng mong muốn, Đảng, Nhà nước cần mạnh tay xử lý những quan chức tham nhũng liên quan đến việc thực hiện các dự án cũng như quyết liệt hơn trong vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Đối với các vấn đề ở địa phương, các cử tri Nguyễn Chí Hà ở xã Hưng Bình và Hà Vận ở thị trấn Kiến Đức đề nghị cơ quan chức năng thông báo rộng rãi những loại phân bón làm giả đã bị xử phạt để người dân biết mà tránh mua phải. Sau sự cố rò rỉ nước thải ở nhà máy Alumin Nhân Cơ, cơ quan chức năng cần có những hình thức, giải pháp cụ thể để kiểm soát chặt chẽ, không để xảy ra tình trạng gây ô nhiễm môi trường.

Cử tri huyện Đắk R’lấp nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Cử tri Trần Xuân Vinh, ở thị trấn Kiến Đức phản ánh tình trạng hỗ trợ hạn hán cho người dân còn chậm trễ. Vấn đề sử dụng bằng cấp giả ngày càng phổ biến nên cần phải có hình thức kiểm tra, kiểm soát và xử lý kịp thời. Tình trạng phá rừng ngày càng nghiêm trọng. Cử tri cũng bày tỏ lo lắng vì chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh đạt quá thấp so với các tỉnh thành khác trong cả nước.

Lãnh đạo huyện và các sở, ngành liên quan đã trả lời một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Đồng chí Ngô Thanh Danh đề nghị, đối với những vấn đề chưa thể trả lời tại hội nghị, địa phương và các sở, ngành cần ghi nhận và trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất. Những vấn đề không thuộc thẩm quyền, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu và trình Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành xem xét, giải quyết.

Đại biểu Ngô Thanh Danh phát biểu, trao đổi với cử tri huyện Đắk R’lấp

* Tương tự, chiều 10/8, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm ông Võ Đình Tín, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và bà Ka H’Hoa cũng có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Đắk Mil.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã bày tỏ sự quan tâm, lo lắng trước một số vấn đề của đất nước. Cử tri Triệu Quốc Đạt, xã Đức Minh đề nghị: “Để các bộ luật ban hành có “tuổi thọ” cao, sát với thực tế của cuộc sống, Quốc hội không nên giao cho các cơ quan chủ quản soạn thảo. Quá trình soạn thảo luật cần sát thực tế để đạt hiệu quả cao, tránh tình trạng phải tạm dừng thi hành như một số điều luật mới đây. Bên cạnh đó, việc thi hành luật pháp phải bảo đảm công bằng giữa các đối tượng từ người dân đến cán bộ, công chức”.

Cử tri Nguyễn Tiến Chung, xã Đắk Sắk đề đạt: “Trung ương, tỉnh tăng cường đầu tư nguồn lực cho nông nghiệp, nông thôn để phát triển nền nông nghiệp bền vững, nhất là thủy lợi, tránh thiệt hại lớn như đợt hạn hán vừa qua. Công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch, định hướng thị trường cần sát đúng, giúp nông dân yên tâm làm ăn, phát triển sản xuất, không phải chay theo phong trào”.

Cử tri huyện Đắk Mil kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Cử tri cũng kiến nghị một số khó khăn, bất cập đối với các vấn đề trên địa bàn như: Việc công chứng tài sản để thế chấp vay vốn ngân hàng gây nhiều khó khăn cho người dân; cần sử dụng thẻ bảo hiểm y tế tại tất cả các cơ sở y tế trên cả nước; đẩy nhanh việc thực hiện chính sách đối với người có công cách mạng qua các các thời kỳ; việc bố trí cống xả nước thải từ quốc lộ 14 xuống hồ Tây (thị trấn Đắk Mil) bất hợp lý, gây ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt; rác thải không được thu gom kịp thời gây hôi thối; quan tâm nâng  mức phụ cấp cho đội ngũ cán bộ cơ sở...

Đại biểu Võ Đình Tín phát biểu, trao đổi với cử tri huyện Đắk Mil

Các ĐBQH, lãnh đạo tỉnh, huyện đã tiếp thu, giải đáp một phần các ý kiến của cử tri và hứa sẽ có trách nhiệm trình lên Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành nghiên cứu để có chỉ đạo kịp thời trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri các huyện Đắk R’lấp, Đắk Mil
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO