Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc xã Quảng Phú lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024

Hoàng Hoài| 21/12/2018 15:20

Đại hội do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) xã Quảng Phú (Krông Nô) tổ chức, với sự tham dự của 52 đại biểu chính thức đại diện cho đông đảo các tầng lớp nhân dân trong xã. Đồng chí Điểu Xuân Hùng, UVTVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã đến dự và chỉ đạo đại hội.

Video clip:

Ủy ban MTTQ xã Quảng Phú lần thứ IX và Đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên ra mắt Đại hội

Theo báo cáo, thời gian qua, MTTQ xã Quảng Phú cơ bản thực hiện có hiệu quả các chương trình, nhiệm vụ, công tác mặt trận đề ra, góp phần quan trọng tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, thắt chặt mối quan hệ giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, tăng đồng thuận trong xã hội. MTTQ xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Việc phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do các cấp, ngành phát động được chú trọng.

Thời gian qua, các cấp MTTQ xã Quảng Phú cơ bản thực hiện có hiệu quả các chương trình, nhiệm vụ, công tác đề ra

Nhiệm kỳ qua, toàn xã đã làm được 6 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo; vận động được hơn 18,4 triệu đồng cho Quỹ vì người nghèo; kịp thời hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai, hỏa hoạn, bệnh tật khắc phục khó khăn…Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ngày càng được nâng cao về chất lượng. Toàn xã có 6/6 thôn văn hóa, hơn 80% gia đình văn hóa. Các công tác khác như phát huy dân chủ của nhân dân, giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tăng cường đối ngoại nhân dân…cũng được chú trọng thực hiện.

Nhiệm kỳ tới, MTTQ xã Quảng Phú tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng về cơ sở nhằm củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, đồng sức đồng lòng xây dựng địa phương phát triển.

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Điểu Xuân Hùng nêu lên một số vấn đề để MTTQ cấp xã huyện Krông Nô rút kinh nghiệm

Đại hội đã bầu Ủy ban MTTQ xã Quảng Phú lần thứ IX gồm 30 ủy viên. Ủy ban MTTQ xã họp phiên thứ nhất đã hiệp thương cử bà Trương Thị Hiến giữ chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã nhiệm kỳ 2019-2024.

Đây là đại hội điểm được Ủy ban MTTQ huyện Krông Nô chọn để các địa phương khác rút kinh nghiệm tổ chức đại hội trong thời gian tới. Tại đại hội, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và Huyện ủy Krông Nô đã nêu lên một số hạn chế để các xã rút kinh nghiệm trong tổ chức đại hội tại địa phương mình như văn nghệ chào mừng cần đa dạng; giới thiệu đại biểu ngắn gọn; báo cáo đọc trước đại hội cần tóm tắt ý chính, chọn lọc có trọng tâm; bố trí bàn chủ tịch hợp lý hơn... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc xã Quảng Phú lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO