Đắk Glong cần tập trung mọi nguồn lực thực hiện đồng thời các nhiệm vụ mang tính cấp bách và lâu dài

Nguyễn Hiền| 07/03/2019 14:24

Ngày 7/3, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông do đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk Glong nhằm nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2018, phương hướng trọng tâm năm 2019.

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị huyện Đắk Glong phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan để giải quyết dứt điểm các vấn đề còn vướng mắc

Theo đánh giá, năm 2018, huyện Đắk Glong đã cơ bản đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra. Tăng trưởng kinh tế ước 14,26%, đạt 107,7% . Thu nhập bình quân đầu người đạt 19,2%, đạt 109,7%. Tổng thu ngân sách ước đạt 233,679 tỷ đồng, đạt trên 105%.

Toàn huyện đã thực hiện nhựa hóa được 79,6% đường giao thông huyện; đáp ứng nguồn nước cho 66% diện tích có nhu cầu tưới tiêu. Toàn huyện có trên 91,8% thôn, bon có điện lưới quốc gia. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 49,5%, vượt kế hoạch đề ra. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được quan tâm thường xuyên. Hiệu quả thực hiện các nghị quyết, chương trình hành động từng bước được nâng cao.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ chính trị huyện vẫn còn một số chỉ tiêu chưa đạt so với nghị quyết. Cụ thể, tỷ lệ che phủ rừng chỉ đạt 49,8%/50%; đào tạo nghề cho lao động nông thôn chỉ đạt 46,18%. Các chỉ tiêu về thôn, bon, hộ gia đình văn hóa; số bác sĩ/vạn dân; mức giảm tỷ suất sinh đều không đạt. Tình trạng chặt phá rừng, lấn chiếm đất rừng và khai thác khoáng sản trái phép còn diễn ra phổ biến. Nguyên nhân dẫn đến những hạn chế nêu trên được xác định là do các biện pháp thực hiện chưa quyết liệt, chưa phát huy nội lực nên kết quả chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của địa phương. Công tác điều hành, quản lý của chính quyền trên một số mặt còn hạn chế.

Lãnh đạo huyện Đắk Glong cho rằng địa phương đang gặp nhiều khó khăn trong quản lý dân di cư tự do

Trong năm 2019, huyện chú trọng thực hiện một số vấn đề mang tính đột phá như tập trung xây dựng nông thôn mới; phấn đấu đến năm 2020 xã Quảng Khê được công nhận thị trấn. Huyện đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, bảo đảm thông suốt, nhanh, gọn, chuyên nghiệp, xây dựng chính quyền điện tử…

Huyện cũng kiến nghị tỉnh chỉ đạo Hội đồng giải thể Công ty TNHH MTV Gia Nghĩa thanh lý các hợp đồng giao khoán, liên doanh liên kết trong khu vực thu hồi 5.768 ha của công ty này về cho địa phương quản lý. Huyện đề nghị xây dựng quốc lộ 28 đoạn qua trung tâm xã Quảng Khê, nhằm bảo đảm việc thực hiện phát triển đô thị theo nghị quyết của Tỉnh ủy. Tỉnh cần có văn bản đề nghị các tỉnh có dân di cư tự do vào địa bàn phối hợp trong việc xác minh nhân khẩu, hộ khẩu để thực hiện tốt công tác quản lý dân cư.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Thanh Danh nhấn mạnh, Đắk Glong là huyện thuận lợi ít nhưng khó khăn nhiều. Để nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, địa phương cần tập trung mọi nguồn lực thực hiện đồng thời một số nhiệm vụ mang tính cấp bách cũng như lâu dài. Theo đó, huyện phải thực hiện tốt và nghiêm các nghị quyết của Trung ương, tỉnh, huyện, các văn bản chỉ đạo của của tỉnh. Những vấn đề “nóng” cần quan tâm hàng đầu như giải quyết những bất cập về dân di cư tự do, quản lý và bảo vệ rừng... Trong quá trình thực hiện, nếu vướng mắc vấn đề gì, huyện tăng cường phối hợp các sở, ban ngành để xử lý dứt điểm. Về kinh tế, huyện tập trung thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản phẩm; có các giải pháp quản lý, bảo vệ rừng, nâng cao hiệu quả quản lý đất đai, khoáng sản; huy động các nguồn lực xây dựng nông thôn mới. Huyện cũng cần quan tâm chỉ đạo thực hiện hiệu quả hơn nữa các mục tiêu về văn hóa, xã hội và xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng đời sống người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Glong cần tập trung mọi nguồn lực thực hiện đồng thời các nhiệm vụ mang tính cấp bách và lâu dài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO