Đắk Mil cần tập trung các giải pháp, phấn đấu quyết liệt hoàn thành các chỉ tiêu năm 2019 và cả nhiệm kỳ 2015-2020

Phan Tân| 04/03/2019 13:59

Ngày 4/3, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông do đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk Mil để nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2018, phương hướng trọng tâm năm 2019.

ADQuảng cáo

Video clip:

Huyện Đắk Mil kiến nghị tỉnh quan tâm chỉ đạo, đầu tư vốn để địa phương phát triển, sớm trở thành đô thị loại 3

Theo báo cáo, năm 2018 tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của huyện Đắk Mil tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, khá toàn diện.

Cụ thể, có 16/17 nhóm chỉ tiêu đạt và vượt nghị quyết, nổi bật như: tăng trưởng kinh tế đạt 9,42%; thu ngân sách đạt 130,227 tỷ đồng; tỷ lệ hộ nghèo còn 3,23%. Văn hóa xã hội tiếp tục được quan tâm, an sinh xã hội được bảo đảm. Quốc phòng - an ninh được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được chú trọng.

ADQuảng cáo

Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị được thực hiện nghiêm túc và đạt được những kết quả nhất định. Các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, của tỉnh, nhất là Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 và 7 được tổ chức thực hiện bảo đảm tiến độ. Phương thức lãnh đạo của các cấp ủy tiếp tục đổi mới…

Lãnh đạo Sở Kế hoạch-Đầu tư trả lời kiến nghị của huyện Đắk Mil

Tuy nhiên, công tác giải ngân nguồn vốn đầu tư và tiến độ thực hiện một số dự án còn chậm. Nợ đọng thuế, nợ huy động người dân đóng góp còn cao. Nguồn kinh phí thực hiện xây dựng nông thôn mới chưa đáp ứng nhu cầu. Một số tiêu chí nông thôn mới đạt chuẩn nhưng chưa thật sự bền vững. Việc học tập, quán triệt, phổ biến và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết… của Đảng ở một số tổ chức cơ sở đảng còn có biểu hiện hình thức, chưa thực chất. Công tác phát triển đảng viên, xóa thôn “trắng” đảng viên là người tại chỗ chưa đạt kế hoạch đề ra.

Huyện kiến nghị tỉnh quan tâm kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư chế biến, tiêu thụ nông sản; hỗ trợ vốn đầu tư xây dựng hạ tầng, nhất là hạ tầng đô thị, hoàn chỉnh hạ tầng cụm công nghiệp Thuận An; đẩy nhanh việc nâng cấp và đầu tư phát triển cửa khẩu Đắk Per thành cửa khẩu quốc tế. Tỉnh sớm bố trí ổn định đội ngũ cán bộ chủ chốt của huyện theo hướng hợp lý, hài hòa giữa số cán bộ luân chuyển, tăng cường của tỉnh với cán bộ là người tại huyện; đồng thời chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ việc sáp nhập thôn, bon, tổ dân phố và giảm số lượng những người hoạt động không chuyên trách theo Nghị quyết số 18 của Tỉnh ủy.

Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Bốn cho rằng, năm 2019 là năm thứ 4 thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nên địa phương cần tập trung các giải pháp, phấn đấu quyết liệt, cố gắng hết mình, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu năm 2019 và cả nhiệm kỳ 2015-2020. Riêng trong quý 1, huyện phải hoàn thành trên 30% các chỉ tiêu kinh tế-xã hội của năm 2019. Cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội các cấp phải cố gắng hết mình, làm tốt công tác huy động sức dân cũng như tận dụng tốt sự hỗ trợ của tỉnh để tập trung phát triển kinh tế, xây dựng địa phương. Các sở, ngành của tỉnh tạo điều kiện tối đa, nghiên cứu các giải pháp để tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ địa phương trong tạo nguồn vốn, thu hút các nhà đầu tư  đến  Đắk Mil; đồng thời phải thực hiện tốt việc phân cấp ủy quyền để huyện chủ động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Trong quá trình phát triển, huyện cần bám sát các nghị quyết của tỉnh để thực hiện và làm tốt công tác quy hoạch. Trong công tác xây dựng Đảng phải tăng cường kiểm tra việc quán triệt, tuyên truyền cũng như tổ chức thực hiện tại cơ sở, tránh tình trạng các nghị quyết chỉ đến cán bộ xã chưa đi vào người dân. Về thực hiện Nghị quyết 18, Nghị quyết 19 Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) về sắp xếp bộ máy, nơi nào đủ điều kiện thì huyện tiến hành thực hiện, nhất là đối với khối trường học phải đẩy nhanh, làm quyết liệt hơn. Những đơn vị, cơ quan nào phải chờ quy định của Trung ương thì cần sớm hoàn thành đề án để khi có chủ trương thì có thể triển khai thực hiện được ngay.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Mil cần tập trung các giải pháp, phấn đấu quyết liệt hoàn thành các chỉ tiêu năm 2019 và cả nhiệm kỳ 2015-2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO