Đắk R’lấp quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép”

Mai Lương| 05/08/2021 09:52

Tập trung cao độ thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép”, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa nỗ lực phục hồi, phát triển kinh tế là nhiệm vụ chính của huyện Đắk R’lấp trong bối cảnh hiện nay.

ADQuảng cáo

Tập trung phát triển kinh tế - xã hội

Theo ông Phan Nhật Thanh, Chủ tịch UBND huyện Đắk R'lấp, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân trong huyện quyết tâm thực hiện "mục tiêu kép”. Tình hình mới đòi hỏi UBND huyện tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, nhất là việc đề ra các giải pháp phù hợp, linh hoạt, huy động mọi nguồn lực, phát huy các lợi thế của huyện để phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra.

Hiện các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn vẫn duy trì sự phát triển ổn định. Trong sản xuất nông nghiệp, tổng các loại cây trồng công nghiệp trên 36.000 ha cây trồng các loại. Tổng đàn chăn nuôi tiếp tục phát triển ổn định với tổng đàn 496.936 con (tăng 1,4% so với cùng kỳ). Huyện có 29 hợp tác xã, 1 liên hợp tác xã và 10 tổ hợp tác huy trì hoạt động. Trong phát triển nông nghiệp, huyện có 2 sản phẩm được UBND tỉnh công nhận và cấp giấy chứng nhận OCOP.

6 tháng đầu năm, giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 425 tỷ đồng. Các hoạt động sản xuất công nghiệp chủ yếu là hoạt động khai khoáng, chế biến quặng của Nhà máy Alumin Nhân Cơ. Doanh thu khoáng sản 6 tháng đầu năm 2021 đạt 1.196,30 tỷ đồng. Ngoài ra, hoạt động chế biến nông sản, các hoạt động sản xuất điện năng lượng và công nghiệp nông thôn phục vụ nhu cầu thiết yếu tại địa phương được quan tâm đầu tư, phát triển phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Nhờ triển khai quyết liệt các nhóm giải pháp, huyện có 4/13 nhóm chỉ tiêu đạt tốt, 2/13 nhóm chỉ tiêu đạt tiến độ khá. Đáng ghi nhận là trong bối cảnh khó khăn, tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất vẫn được duy trì ở mức ổn định, góp phần giải quyết việc làm tại địa phương, tạo nguồn thu cho ngân sách Nhà nước. Trong 7 tháng, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn huyện đạt hơn 327,7 tỷ đồng, đạt 61% dự toán giao. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 1.340 tỷ đồng, tăng  0,34% so với cùng kỳ.

ADQuảng cáo

Tạo nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch

Bám sát phương châm "Chủ động phòng ngừa sớm - phát hiện kịp thời - cách ly triệt để”, huyện huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc. Trong đó, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch bệnh ở người huyện chủ động nắm bắt tình hình, kịp thời triển khai các văn bản chỉ đạo liên quan; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức phòng chống dịch cho người dân gắn với công tác giám sát, phòng chống dịch trên địa bàn.

Với tinh thần "chống dịch như chống giặc”, UBND, BCĐ các xã, thị trấn tích cực chỉ đạo thôn, bon, tổ dân phố, các lực lượng chức năng, đặc biệt là tổ Covid-19 cộng đồng phối hợp lực lượng công an cơ sở tăng cường bám sát địa bàn, hàng ngày lập danh sách các nhóm đối tượng có nguy cơ, những người đi về từ khu vực, địa phương có bệnh nhân, ổ dịch… để sẵn sàng truy vết khi cần thiết.

Cùng với sự vào cuộc của BCĐ cấp huyện và cấp xã, các lực lượng chức năng cũng tích cực chuẩn bị vật tư, thuốc, trang thiết bị y tế… để sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân, chuẩn bị kỹ lưỡng kịch bản cho các tình huống dịch bệnh; bất kỳ trường hợp nào là người địa phương đi từ các địa phương, nhất là từ vùng dịch về đều được kiểm tra, giám sát y tế kịp thời.

Đắk R’lấp là huyện đầu tiên trên địa bàn tỉnh ghi nhận trường hợp mắc Covid-19. Tính đến ngày 4/8 huyện đã ghi nhận 16 ca mắc Covid-19. Huyện đã thành lập 3 khu cách ly tập trung để xử lý các tình huống trong bối cảnh tình hình dịch đang có diễn biến phức tạp. Trong thời gian thực hiện phòng chống dịch, địa phương đã nhận được nhiều sự quan tâm của các tập thể, cá nhân, các tổ chức doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn huyện.

Tính đến ngày 2/8, UBMTTQ huyện đã tiếp nhận Quỹ phòng chống Covid-19 được 707 triệu đồng và Quỹ vắc xin hơn 230 triệu đồng. UBMTTQ huyện còn hỗ trợ giúp đỡ TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, TP. Gia Nghĩa và các xã vùng dịch 22 "chuyến xe 0 đồng" với 110 tấn rau củ quả các loại…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R’lấp quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO